Lãnh đạo TP.Hà Nội tham quan Khu xử lý chất thải Đa Phước

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 26/03/2015

(TN&MT) - Ngày 26/3, đoàn lãnh đạo TP.Hà Nội do ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội dẫn đầu, đã có chuyến tham quan Khu liên hợp xử lý chất thải Đa...

 

(TN&MT) - Ngày 26/3, đoàn lãnh đạo TP.Hà Nội do ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội dẫn đầu, đã có chuyến tham quan Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM) của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS).

Ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành VWS đã giới thiệu với đoàn về quy mô đầu tư và các công nghệ xử lý rác tiên tiến tại Khu liên hợp. Theo đó, Khu liên hợp được thiết kế với công xuất tiếp nhận và xử lý 10.000 tấn rác/ngày; đảm bảo không gây ô nhiễm không khí, nguồn nước mặt, nước ngầm trong và ngoài Khu liên hợp. Đến nay, Khu liên hợp đã tiếp nhận và xử lý an toàn gần 8 triệu tấn rác, góp phần bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp cho TP.HCM.

Sau khi tham quan Khu liên hợp, ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết: “Khu liên hợp được đầu tư bài bản với các công nghệ tiên tiến, đặc biệt là công nghệ xử lý nước rỉ rác. Tôi đã từng tham quan các khu xử lý rác ở Mỹ, Đức, Cannada. Nếu so sánh mô hình xử lý rác của VWS với mô hình xử lý rác ở các nước trên thì tương tự như nhau. Sau chuyến tham quan hôm nay, chúng tôi có thêm kinh nghiệm để nghiên cứu, tính toán đầu tư cho các khu xử lý rác trên địa bàn TP.Hà Nội trong thời gian tới”.

Tin & ảnh: Tường Tú