VWS đón tiếp đoàn GIZ và học sinh giỏi về môi trường

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 09/12/2013

(TN&MT) - Ngày 9/12, đoàn học sinh giỏi về môi trường ở 5 tỉnh ĐBSCL đã đến tham quan Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM),
   
(TN&MT) - Ngày 9/12, đoàn 45 người gồm: Hợp tác Phát triển Đức (GIZ), đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các học sinh giỏi về môi trường ở 5 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã đến tham quan Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM), do Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư.
   
   
  Ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành VWS đã đón tiếp và hướng dẫn đoàn tham quan các hạng mục được đầu tư đồng bộ, hiện đại trong Khu Liên hợp: nhà máy phân loại tái chế rác, nhà máy sản xuất phân compost chất lượng cao từ rác hỗn hợp, nhà máy xử lý nước rĩ rác đạt loại A, nhà máy sản xuất điện từ khí gas thu được từ bãi chôn lấp rác hợp vệ sẽ bắt đầu phát điện vào giữa năm 2014 …góp phần bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp cho TP.HCM.
   
  Sau khi tham quan Khu Liên hợp, TS Nguyễn Thị Hồng Thụy, đại diện GIZ cho biết: “Chuyến tham quan này là để giúp các em học sinh tìm hiểu về khu xử lý rác hiện đại nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức của các em trong việc bảo vệ môi trường. Có thể nói, VWS đã áp dụng thành công các công nghệ hiện đại về xử lý rác, tái sử dụng nước rỉ rác, tái tạo năng lượng sạch…, đặc biệt là công nghệ xử lý mùi hôi của rác đạt hiệu quả cao. Đây là mô hình mẫu đáng để cho các em học sinh học tập”.
   
  Đa Phước là Khu Liên hợp xử lý rác hiện đại nhất Việt Nam, với tổng vốn đầu tư trên 120 triệu USD, mỗi ngày tiếp nhận và xử lý 3.000 tấn rác, công suất tiếp nhận 10.000 tấn/ngày; đến nay, Khu Liên hợp đã tiếp nhận và xử lý an toàn, hợp vệ sinh hơn 4 triệu tấn rác cho TP.HCM.
   
  Tin & ảnh: Tường Tú