Trung tâm Tin học Trắc địa và Bản đồ nhận giải thương hiệu và sản phẩm thân thiện với môi trường

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 12/10/2013

(TN&MT) - Nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, tại Hà Nội, vừa diễn ra chương trình vinh danh thương hiệu và sản phẩm thân thiện với môi trường.
  
(TN&MT) - Nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, tại Hà Nội, vừa diễn ra chương trình vinh danh thương hiệu và sản phẩm thân thiện với môi trường.
  
 Chương trình do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Công thương, Hiệp hội Công nghệ Môi trường và Tạp chí kinh tế Môi trường tổ chức.
  
ThS. Lưu Hải Âu, Giám đốc Trung tâm Tin học Trắc địa và Bản đồ (Viện Khoa học Đo đạc và bản đồ)
vinh dự nhận Kỷ niệm chương của chương trình vinh danh thương hiệu và sản phẩm thân thiện với môi trường năm 2013. Ảnh: Hoàng Minh
   
 Chương trình nhằm ghi nhận, tuyên dương những doanh nghiệp tiêu tiểu trong sản xuất kinh doanh, tích cực đưa ra thị trường những sản phẩm tốt, chất lượng cao, thân thiện với môi trường. Đồng thời, vinh danh những doanh nhân ưu tú đã có nhiều thành tích trong lãnh đạo doanh nghiệp và đóng góp cho xã hội và giữ gìn môi trường.
 Tại lễ vinh danh, Trung tâm tin học Trắc địa và Bản đồ (Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ - Bộ TN&MT) đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương với các sản phẩm bản đồ phục vụ vùng đất ngập nước thuộc Dự án “Khảo sát đo đạc, thành lập các loại bản đồ phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý, bảo tồn và phát triển bền vững vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười”. Sản phẩm của dự án này là cơ sở để kết xuất, tích hợp ngân hàng dữ liệu cho việc thiết kế mô hình xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý, bảo tồn và phát triển bền vững vùng ĐNN Đồng Tháp Mười trong tổng thể hệ thống ĐNN nội địa Việt Nam.
 ThS. Lưu Hải Âu, Giám đốc Trung tâm Tin học Trắc địa và Bản đồ (Viện Khoa học Đo đạc và bản đồ) cho biết: Dự án hoàn thành giúp các nhà hoạch định chính sách, chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả của việc giám sát sử dụng quỹ đất ngập nước, thực hiện tốt hơn công tác quản lý, bảo tồn và phát triển bền vững vùng đất ngập nước. Đồng thời, giúp hạn chế và khắc phục tình trạng suy thoái, cải thiện chất lượng môi trường; bảo tồn thiên nhiên và giữ gìn đa dạng sinh học. Ngoài ra, còn hướng người dân sống trong vùng đất ngập nước sử dụng khôn khéo tài nguyên môi trường.
Thuý Hằng