Hàng chục hộ dân "sống chung" với nước thải từ Trường năng khiếu

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 09/09/2013

Gần 100 hộ dân phường Hòa Hương (Quảng Nam) đang phải "sống chung" với nước thải từ Trường năng khiếu Nghiệp vụ thể dục thể thao Quảng Nam xả...
Hơn một năm qua, gần 100 hộ dân tại khối phố Hương Sơn, P. Hòa Hương (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) rất bức xúc vì phải "sống chung" với nước thải từ Trường năng khiếu Nghiệp vụ thể dục thể thao (NKNVTDTT) Quảng Nam, gây ảnh hưởng môi trường và đời sống người dân.
   
  Người dân địa phương cho biết, từ tháng 4-2012, Trường NKNVTDTT Quảng Nam đi vào hoạt động thì khu dân cư tổ 6 của khối phố Hương Sơn bị ảnh hưởng do nước thải từ trong trường tràn ra. Nguyên nhân là do trường không có hệ thống xử lý nước thải đúng quy định, nước thải sinh hoạt của hàng trăm học sinh trong KTX và CBVC trong trường không được thu gom về hệ thống cống thoát nước mà cứ chảy tràn sang vườn nhà dân. Đất vườn các hộ dân sau phía sau khu KTX của Trường NKNVTDTT Quảng Nam bị biến thành "ao" nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối.
   
Nước thải từ Trường NKNVTDTT Quảng Nam  tràn vào khu dân cư gây bức xúc cho nhân dân.
   
  Nhiều hộ dân tại đây vẫn sử dụng nước giếng đào hoặc giếng khoan, nên họ không khỏi lo lắng vì nguồn nước nhiễm bẩn sẽ phát sinh dịch bệnh. Ban dân chính khối phố Hương Sơn và UBND P. Hòa Hương đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên về việc xử lý ô nhiễm môi trường do nước thải của Trường NKNVTDTT tỉnh gây ra và UBND TP Tam Kỳ và Sở VH-TT&DL Quảng Nam đã 2 lần đến kiểm tra hiện trạng để tìm phương án khắc phục nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm. Hàng trăm hộ dân trong khu vực không biết bao giờ mới thoát cảnh "sống chung" với nước thải... tràn tự do này?
   
Th. Hà/cadn.com.vn