Hội thảo Kinh nghiệm quốc tế thực thi chính sách ứng phó biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 00:00, 16/10/2014

(TN&MT) - Ngày 16/10, tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa), tổ chức Hội thảo kinh nghiệm quốc tế trong việc thực thi chính sách về ứng phó với biển đổi khí hậu và thực...
   
(TN&MT) - Ngày 16/10, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Ủy ban Khoa học – Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, UBND tỉnh Khánh Hòa và Viện Rosa Luxemburg Đông Nam Á tổ chức Hội thảo Kinh nghiệm quốc tế trong việc thực thi chính sách về ứng phó với biến đổi khí hậu và thực tiễn tại Việt Nam.
   
  Tham dự Hội thảo có 100 đại biểu là Thường trực Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội; đại biểu Quốc hội một số tỉnh, thành; lãnh đạo các Bộ TN&MT, NN&PTNT, GTVT, và một số Sở, ngành, lãnh đạo các huyện của tỉnh Khánh Hòa.
   
Ông Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm Uỷ ban khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phát biểu khai mặc Hội thảo
   
  Tại hội thảo, ông Dieter Seifried (Giám đốc Eco – Watt GmbH của CHLB Đức) và bà Dorothea Konstantinidis (chuyên gia về biến đổi khí hậu của CHLB Đức) chia sẽ kinh nghiệm về chính sách bảo vệ môi trường và nguồn năng lượng cũng như việc thực hiện chính sách, pháp luật về ứng phó với biến đổi khí hậu của CHLB Đức.
   
   
Quang cảnh Hội thảo
   
  Tại đây các đại biểu cũng tập trung thảo luận nhiều tham luận của các Bộ TN&MT, NN&PTNT; lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Trung, Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu – Đại học Cần Thơ… về thực hiện chính sách, pháp luật về ứng phó với biển đổi khí hậu; thực trạng và giải pháp bảo vệ, phát triển rừng ven biển Việt Nam; tổng quan về thị trường các – bon toan cầu và chính sách liên quan của Việt Nam; ban hành chính sách và các giải pháp quản ly tổng hợp, bền vững tài nguyên, môi trường ven biển Việt Nam đưới tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng…
   
Tin & ảnh: Thanh Nam