Quảng Trị: Cả trăm người “chiến đấu” với “giặc lửa” để cứu rừng

Tin tức - Ngày đăng : 05:09, 19/07/2019

(TN&MT) - Ngày 18/7, theo thông tin từ Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, một đám cháy bùng phát tại khu vực rừng tràm hoa vàng ngay phía sau ga Diên Sanh (thuộc TT.Hải Lăng, H.Hải Lăng) khiến ít nhất 0,5 ha tràm bị thiêu rụi vừa được dập tắt.
A4


Cụ thể, vào khoảng 10h15 cùng ngày, ngay sau khi nhận được tin báo về một vụ hỏa hoạn bùng phát tại khu vực rừng tràm hoa vàng ngay phía sau ga Diên Sanh, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an huyện Hải Lăng cùng lực lượng kiểm lâm, người dân và sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh Quảng Trị) có mặt đã khống chế không cho đám cháy  lan rộng.

A1


Sau hơn 1 giờ “chiến đấu” với “giặc lửa”, đám cháy đã bị dập tắt hoàn toàn. Ước tính thiệt hại sơ bộ có ít nhất 0,5 ha rừng tràm bị cháy rụi, nhưng hàng chục ha rừng ở gần đó chưa bị ảnh hưởng.

A5


Liên quan đến nguyên nhân của vụ cháy bước đầu được xác nhận là do một số công nhân trong quá trình xây dựng công trình khu đô thị Võ Thị Sáu ở gần đó đã đốt rác, gây cháy lan. Hiện, thiệt hại của vụ cháy đang được kiểm đếm chính xác.