Đà Nẵng: 2.000 người ra quân vệ sinh bãi biển

Tin tức - Ngày đăng : 12:52, 08/06/2019

(TN&MT) - Sáng 08/6, tại TP. Đà Nẵng, UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ phát động cấp thành phố Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2019, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (08/6) với khoảng 2.000 người tham gia.
1. Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi lễ

Năm 2019, Ngày Đại dương thế giới có chủ đề là “Giới và Đại dương” (Gender and The Oceans) là cơ hội để khám phá các khía cạnh về giới trong mối quan hệ của loài người và các đại dương, như lời kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh bằng cách kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng hướng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương để đạt được Mục tiêu phát triển bền vững số 5 (SDGs) của Liên hợp quốc đến năm 2030.

Bên cạnh đó, chủ đề năm nay còn hướng tới xây dựng sự hiểu biết về giới, đại dương và khám phá những giải pháp khả thi để thúc đẩy sự bình đẳng giới trong các hoạt động liên quan đến đại dương như nghiên cứu khoa học biển, ngư nghiệp, lao động trên biển, di cư bằng đường biển, buôn bán người…; đồng thời, khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và tăng cường ngăn chặn rác thải nhựa trên biển vì một đại dương khỏe mạnh hơn, cho một tương lai tốt đẹp hơn.

2.000 người ra quân dọn vệ sinh bãi biển
2.000 người ra quân dọn vệ sinh bãi biển

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Hiện nay, vấn đề bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, ven biển và hải đảo đang trở nên cấp bách và có nhiều dấu hiệu đáng báo động. Chúng ta đang đứng trước nhiều thách thức gay gắt về khai thác tài nguyên biển; về sự suy giảm các nguồn lợi thủy sản, đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển; về ô nhiễm môi trường biển, đặc biệt là sự cố môi trường biển, ô nhiễm rác thải nhựa trên biển đang ngày càng gia tăng, gây tác hại cho môi trường biển và các loài sinh vật biển.

Nhân Lễ phát động lần này, ông Đặng Việt Dũng mong muốn mọi người dân trên địa bàn thành phố cần có ý thức thay đổi hành vi theo hướng tích cực bảo vệ môi trường, không xả rác, nước thải chưa qua xử lý, những chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường nước biển. Đồng thời, kêu gọi bà con ngư dân tiếp tục bám biển khai thác để góp phần phát triển kinh tế và khẳng định chủ quyền và bảo vệ chủ quyền hợp pháp của Việt Nam.

Ngay sau Lễ phát động, các đơn vị đã ra quân dọn dẹp vệ sinh bãi biển, dọn rác cỏ, cây làm sạch môi trường biển.

Dưới đây là một số hình ảnh dọn dẹp vệ sinh tại bãi biển:
 

Yến Nhi
 
Yến Nhi
 
Yến Nhi