Hương Khê (Hà Tĩnh): Đổ trộm rác thải y tế ra đường giao thông

Tin tức - Ngày đăng : 08:16, 04/06/2019

(TN&MT) -Nhiều ngày qua, người dân xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) rất bức xúc khi phát hiện một lượng lớn rác thải y tế bị đổ trộm trên địa bàn, gây ô nhiễm môi trường.  

Theo đó, địa điểm bị đổ trộm nằm cách khá xa khu dân cư, trên trục đường liên xã nối từ Phúc Trach- Hương Liên nên rất khó để bắt được quả tang. Bức xúc trước hành vi thiếu ý thức gây tác động rất nguy hại đến môi trường, người dân yêu cầu cơ quan chức năng truy tìm ra đối tượng đổ trộm.
 

Rác thải y tế bị đổ trộm bên trục đường liên xã
Rác thải y tế bị đổ trộm bên trục đường liên xã

Tại hiện trường, nhiều bao tải đã bị vỡ, chủ yếu đựng chai lọ thủy tinh, kim tiêm và nhiều vỏ chai thuốc bằng nhựa được đổ bên lề đường. Những bao còn nguyên bên trong cũng chứa một lượng lớn rác thải là dụng cụ y tế đều còn gắn nhãn mác.

Người dân địa phương cho biết, số rác thải này đã có từ gần một tháng nay, chỉ cần một cơn mưa sẽ mang hết xuống khe suối. Vì vậy, trước mắt cần xử lý lượng rác thải trên để đảm bảo an toàn cho môi trường.
 

Những bao còn nguyên bên trong cũng chứa một lượng lớn rác thải là dụng cụ y tế đều còn gắn nhãn mác
Những bao còn nguyên bên trong cũng chứa một lượng lớn rác thải là dụng cụ y tế đều còn gắn nhãn mác

Trao đổi với ông Nguyễn Xuân Quyền - Phó phòng TN&MT huyện Hương Khê cho biết: “Vì mới biết sự việc nên sẽ cử lực lượng xuống hiện trường kiểm tra, đồng thời có những giải pháp để đảm bảo môi trường. Ngoài ra, chúng tôi muốn vận động người dân nếu phát hiện thì kịp thời tố giác để cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm đối tượng”.

Được biết, xử lý rác thải đang là một trong những vấn đề nan giải của huyện Hương  Khê trong thời gian gần đây. Mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc nhưng đến nay địa phương vẫn chưa có địa điểm xử lý rác thải tập trung, hàng chục tấn rác thải sinh hoạt hàng ngày ứ đọng, tràn lan khắp khu dân cư, đường giao thông khiến cho tình trạng môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.