Đà Nẵng: Bất lực trước nước thải ra biển?

Tin tức - Ngày đăng : 08:12, 09/05/2019

(TN&MT) - Sau những ngày nắng nóng đỉnh điểm, cơn mưa lớn trái mùa chiều tối ngày 8/5 đã giúp cho khí hậu tại thành phố Đà Nẵng được hạ nhiệt, khiến nhiều người dân địa phương cùng du khách vô cùng hứng thú. Tuy nhiên, trái lại là bộ phận người dân và du khách sinh sống vui chơi tại khu vực biển thì lại chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.
Nhiều người tá hỏa khi nhìn thấy dòng nước thải đen ngòm và bốc mùi hôi nồng nặc tuôn ào ạt ra các cửa xả ven biển nằm tại đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa và Trường Sa
Nhiều người tá hỏa khi nhìn thấy dòng nước thải đen ngòm và bốc mùi hôi nồng nặc tuôn ào ạt ra các cửa xả ven biển nằm tại đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa và Trường Sa

Theo đó, chỉ sau cơn mưa ít giờ, nhiều người tá hỏa khi nhìn thấy dòng nước thải đen ngòm và bốc mùi hôi nồng nặc tuôn ào ạt ra các cửa xả ven biển nằm tại đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa và Trường Sa.

Ghi nhận của PV chúng tôi, tại khu vực cửa xả Mỹ An cho thấy, lượng nước thải đen ngòm tống ra biển một cách ô ạt. Thậm chí, trên đường chảy của mình, nước thải đen này còn khiến cát biển xói lở thành từng mảng lớn.

"Quá kinh khủng. Nước đen và hôi cứ xộc thẳng ra biển. Nhiều người thấy bèn đứng lên đi về, chẳng ai dám vui chơi, tắm biển gì nữa", một du khách nói.

Tại hiện trường một cửa xả, dù lực lượng công nhân môi trường có mặt, nhưng họ đành bất lực trong việc khống chế dòng nước thải tống ra biển. Thậm chí là tại một số cửa xả, công nhân buộc phải xả van cho nước thải chảy ra biển vì áp lực nước quá mạnh.

Đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa thực hiện được giải pháp nào ngăn chặn tận gốc tình trạng này
Đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa thực hiện được giải pháp nào ngăn chặn tận gốc tình trạng này

Trả lời PV, một lãnh đạo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP. Đà Nẵng cho biết, hiện tượng nước thải đen ngòm chảy ra biển là do mưa lớn khiến hệ thống thoát nước bị quá tải và chảy tràn ra biển cùng nước thải, gây ô nhiễm nặng như hiện nay.

Đây là vấn đề nan giải và từng xảy ra nhiều lần ở TP. Đà Nẵng, tuy nhiên, đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa thực hiện được giải pháp nào ngăn chặn tận gốc. Đối với TP. Đà Nẵng, bờ biển đẹp nhất hành tinh là tài sản quý giá, thu hút lượng lớn du khách đến du lịch. Thế nhưng, nước thải tràn ra biển, làm chia cắt bãi cát, thậm chí gây sạt lở cũng đã xảy ra. Nhiều người dân lo ngại, nếu không có hướng xử lý dứt điểm việc nước thải từ ống xả thẳng ra biển sẽ có lúc TP. Đà Nẵng phải trả giá đắt, du khách quay lưng. Đừng để hình ảnh bãi biển xinh đẹp sẽ mất thay vào đó là xoáy nước đen ngòm, hôi thối ám ảnh trong đầu du khách.