Tổng cục Khí tượng thuỷ văn tham gia hướng dẫn đảm bảo an toàn cho ngư dân

Tin tức - Ngày đăng : 10:50, 03/05/2019

(TN&MT) - Nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh nguồn lợi kinh tế biển tạo ra những chuyển biến căn bản trong phát triển kinh tế xã hội đảm bảo QP- AN và Phòng chống Thiên tai  ứng phó với BĐKH, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn KV1, Tổ chức Hội nghị Tập huấn kiến thức Pháp luật về Biển, đảo; Bảo vệ nguồn lợi thủy sản; Hướng dẫn công tác đảm bảo an toàn cho ngư dân khi hoạt động trên biển.
KTTV
Đại diện Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia trao đổi thông tin

Hơn 100 học viên là lãnh đạo TP Sầm Sơn, Huyện Quảng Xương, trưởng thôn, xóm của TP Sầm Sơn, phường Quảng Tiến các chủ tàu, thuyền trưởng, máy trưởng đang làm việc trên tàu cá có công suất 30cv trở lên. Đã tham gia tập huấn.

Tại hội nghị học viên được Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan Tổng cục KTTV, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn KV1, Chi cục Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản Sở Nông nghiệp và PTNT Tỉnh Thanh Hóa thông báo về tình hình chủ quyền an ninh trên biển Đông và vùng biển Việt Nam thời gian qua; phổ biến các văn bản Pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ biển đảo như: Luật Biên giới quốc gia; Luật Biển Việt Nam; Luật Thủy sản; Tác động của BBĐKH với đời sống, Luật Khí tượng thủy văn và dự báo tình hình KTTV năm 2019; các văn bản quy định liên quan đến hoạt động khai thác thủy hải sản ven biển và trên biển...

KTTV 2
Các đại biểu dự tập huấn

Tai hội nghị học viên đã được hướng dẫn phương pháp sử dụng các loại trang thiết bị đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên biển, Khai thác sử dụng bản đồ theo dõi bão trên biển...

Đây là những kiến thức cơ bản thiết thực đối với các cấp quản lý ở địa phương và ngay cả ngư dân hoạt động trên biển góp phần thúc đẩy việc triển khai thực hiện hiệu quả đề án Tăng cường bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế biển, đảo của tỉnh Thanh hóa giai đoạn 2016-2020.