Bà Rịa - Vũng Tàu: Giám sát chặt cơ sở gây ô nhiễm môi trường

Tin tức - Ngày đăng : 13:04, 20/02/2019

(TN&MT) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có Công văn 1056/UBND-VP về việc xử lý thông tin phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thành Long (Công ty Thành Long) có địa chỉ tại hẻm 69, Lê Hồng Phong,  P. 7, TP. Vũng Tàu.
long
Đóng gói hải sản tại Chi nhánh số 3 - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thành Long

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong quá trình hoạt động của Công ty Thành Long. Đồng thời, tham mưu, trình UBND tỉnh hướng xử lý theo đúng quy định, nhằm bảo vệ môi trường (BVMT), góp phần ổn định tâm lý, sức khỏe cho người dân.

Công ty Thành Long đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư Bà Rịa - Vũng Tàu cấp phép kinh doanh với ngành nghề mua bán cá khô, mực khô. Công ty Thành Long đã hoạt động hơn 10 năm nay, tuy nhiên, thời gian gần đây, người dân sinh sống khu vực xung quanh liên tục có phản ánh việc Công ty hoạt động gây ra tiếng ồn và mùi hôi gây làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của người dân.

Cụ thể, trong năm 2018, người dân liên tục có phản ánh về việc Công ty Thành Long hoạt động gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Theo đó, ngay khi nhận được Bản tường trình của người dân, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có Công văn số 8647/UBND-VP ngày 31/8/2018 chỉ đạo UBND TP. Vũng Tàu xử lý thông tin phản ánh của người dân.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND TP. Vũng Tàu đã phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh tiến hành kiểm tra và yêu cầu chủ cơ sở thực hiện các biện pháp giảm thiểu tối đa tiếng ồn, mùi hôi. Ngày 26/12/2018, UBND TP. Vũng Tàu đã có Văn bản số 7603/UBND-TNMT báo cáo quá trình xử lý, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh xử lý tiếp tục. 

Quan điểm của UBND TP. Vũng Tàu đối với các cơ sở hoạt động gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, ngoài việc thực hiện các thủ tục pháp lý về môi trường, cơ sở phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp BVMT trong quá trình hoạt động, đảm bảo toàn bộ chất thải phát sinh phải được thu gom, xử lý đạt quy chuẩn, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về BVMT.

Trong trường hợp để xảy ra ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân, UBND TP. Vũng Tàu sẽ yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động hoặc ngưng hoạt động để khắc phục ô nhiễm môi trường. Nếu chủ cơ sở không khắc phục được tình trạng ô nhiễm môi trường thi buộc phải đóng cửa theo quy định.

Nhằm BVMT, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan nghiên cứu kiến nghị của UBND TP. Vũng Tàu liên quan đến việc tiếp tục hoạt động của Chi nhánh số 3 - Công ty Thành Long và 03 kho Container bảo quản của Công ty; thống nhất ý kiến tham mưu, trình UBND tỉnh hướng xử lý theo đúng quy định trong tháng 02/2019.

Đồng thời, giao UBND TP. Vũng Tàu chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong quá trình hoạt động của Chi nhánh số 3 - Công ty Thành Long và 03 kho Container bảo quản của Công ty theo quy định; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong tháng 02/2019.