Quảng Trị: Mưa lớn cuốn trôi 3 người, lãnh đạo tỉnh trực tiếp chỉ đạo ứng cứu trong đêm

Tin tức - Ngày đăng : 23:52, 08/12/2018

(TN&MT) - Tối 8/12, mưa lớn khiến nước tràn vào nhà anh Phạm Quốc Việt (37 tuổi, trú phường Đông Lễ, TP Đông Hà, Quảng Trị). Lúc này, anh Việt mang ba con sang nhà hàng xóm gửi do nhà ở khu vực thấp trũng.
A1
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu nạn mưa lũ

 

A1a (2)


Lúc trở về, anh cùng vợ (35 tuổi) và mẹ vợ (60 tuổi) kê dọn đồ đạc. Bất ngờ, một mảng tường nhà bị sập. Ngay phía ngoài bức tường là mương nước rộng khoảng hai mét. Lúc này, vợ anh Việt là chị Nguyễn Lữ Vân Anh (SN 1983) và mẹ vợ tên Lữ Thị Tú Anh (SN 1955, cùng trú tại khu phố 2, phường Đông Lễ) bị nước cuốn mạnh ra phía mương. Anh Việt lao theo cứu hai người phụ nữ nên cũng bị nước cuốn ra ngoài.

Người đàn ông may mắn bám được vào miệng cống, được người dân dùng dây thừng cứu lên. Trong khi hai người phụ nữ bị nước cuốn mất tích.

A2
Mưa lớn kéo dài trong chiều 8/12 đã khiến nhiều tuyến phố ở Đông Hà ngập nặng

 

A3


Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an, chính quyền và nhân dân địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành tìm kiếm.

Mực nước ở ngoài sân nhà anh Việt tầm 1m, chảy vào phòng khách rồi tạo thành một luồng nước xiết trước khi thoát ra ở khu vực bị sập.

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp có mặt ở hiện trường, chỉ đạo huy động quân đội và công an khu vực hạ lưu của mương nước để tìm kiếm người mất tích. Các vị lãnh đạo cũng yêu cầu các cấp di dân khỏi vùng thấp trũng, xung yếu do Quảng Trị có trận mưa lớn đến 300mm...

A4
Ngôi nhà nơi có hai mẹ con bị lũ cuốn trôi


Từ trưa cho đến tối 8/12, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xuất hiện mưa lớn và kéo dài nhiều giờ đồng hồ gây ngập cục bộ tại một số địa phương.

Lượng mưa cao nhất đo được là tại thành phố Đông Hà với 244 mm. Mưa lớn gây ngập cục bộ ở vùng thấp trũng ven sông tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Hải Lăng và thành phố Đông Hà. Các tuyến đường như Tôn Thất Thuyết, Lê Lợi, Hùng Vương… bị ngập cục bộ từ 0,5m gây ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông. Lượng nước đổ về nhiều khiến cho hệ thống kênh mương, cố rãnh không kịp thoát khiến nước dâng cao lên mặt đường.