Gió mùa Đông Bắc về, cảnh báo mưa to, dông, sét ở Bắc Bộ

Tin tức - Ngày đăng : 17:04, 22/10/2018

(TN&MT) - Chiều nay (22/10), không khí lạnh đã tiến sát biên giới phía Bắc và nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-24 độ vĩ Bắc gây mưa dông ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Trong chiều tối nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ. Từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3. Từ ngày mai (23/10) ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, vùng núi phía Bắc 18-20 độ.

Ở Bắc vịnh Bắc Bộ từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

khong khi lanh 4
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong chiều nay ở vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong chiều nay ở vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Trong đêm nay và sáng mai (23/10), mưa dông mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa; khu vực vùng núi Bắc Bộ mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang có mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.  

Trong đêm nay và ngày mai, Hà Nội có mưa rào và dông. Từ ngày mai trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21-23 độ.