Hải Dương: Hàng loạt các biện pháp phòng chống ảnh hưởng của bão số 4

Tin tức - Ngày đăng : 18:11, 16/08/2018

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, hiện nay trên các khu vực trong tỉnh Hải Dương đã có mưa, mưa vừa và có nơi mưa to. Tính đến chiều nay (ngày16/8) lượng mưa phổ biến từ 20 - 40 mm, riêng trên địa bàn TP. Hải Dương lượng mưa đo được là 55 – 60 mn. Tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống bão.
1
Một số tuyến đường TP. Hải Dương đang bị ngập sâu trong nước do mưa lớn.

Từ đêm 16/8, trên địa bàn Hải Dương sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa cả đợt phổ biến từ 150 - 200 mm, có nơi trên 250 mm. Gió mạnh dần lên cấp 4, cấp 5, sau tăng lên cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7.
Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương, từ ngày 18 – 20/8, hạ lưu sông Thái Bình sẽ xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-1,5 m. Mực nước đỉnh lũ tại Phả Lại (thị xã Chí Linh) ở mức dưới báo động I. Mực nước sông Luộc tại Bến Trại  và các sông khu vực hạ lưu của tỉnh Hải Dương đạt trên báo động I.

2
Nông dân trồng màu huyện Gia Lộc chủ động che đậy rau màu, để tránh thiệt hại do mưa có thể dài.

 

Gia Loc

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do hoàn lưu bão số 4 có thể gây ra trên địa bàn, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành và chính quyền cơ sở… thực hiện các giải pháp, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

TP HD
Người dân TP Hải Dương chằng neo lồng bè nuôi cá trên sông Thái Bình.

Trên địa bàn tỉnh Hải Dương hiện nay, các trà lúa mùa đang trong giai đoạn đẻ nhánh đến đứng cái, làm đòng. Lúa đã cao, cứng cây nên khả năng bị ngập úng không nhiều. Do vậy, nông dân trong tỉnh đang thực hiện các biện pháp bảo vệ diện tích rau màu và thủy sản, hạn chế thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 4 gây ra.

3
Công nhân của Công ty quản lý công trình đô thị tháo dỡ các biển quảng cáo, trang trí trên cột điện.

Dự kiến ngày 18 đến 20-8, hạ lưu sông Thái Bình sẽ có đợt lũ với khu vực hạ lưu mực nước đỉnh lũ trên báo động cấp I. UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các địa phương chủ động tháo gạn, bơm gạn nước đệm, bơm chống úng. Cảnh báo cho bà con nông dân chủ động trước ảnh hưởng của mưa, bão. Công ty TNHH MTV công trình thủy lợi Hải Dương vận hành 31 trạm bơm để bơm gạn nước đệm cho 8 huyện, thị xã. Trong đó tập trung ở các huyện có nhiều vùng trũng như Ninh Giang, Thanh Miện, Tứ Kỳ, Thanh Hà. Công ty đã phân công trực 24/24 giờ ở các hồ, đập, thực hiện xả đập khi có mưa lớn.