Hải Dương xác định 17 trọng điểm phòng chống thiên tai

Tin tức - Ngày đăng : 16:03, 17/04/2018

​​​​​​​(TN&MT) - Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương xác định 17 trọng điểm phòng chống thiên tai cần được bảo vệ trong mùa mưa...
(TN&MT) - Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương xác định 17 trọng điểm phòng chống thiên tai cần được bảo vệ trong mùa mưa bão năm nay, tăng 5 trọng điểm so với năm trước.
 phòng chống thiên tai
Những điểm đê cận sông Thái Bình ở huyện Thanh Hà có nguy cơ sạt lở cao trong mùa lũ
Trong 17 trọng điểm, huyện Thanh Hà có 5 trọng điểm, Kim Thành có 4 trọng điểm, Nam Sách có 3 trọng điểm, Ninh Giang và thị xã Chí Linh mỗi nơi có 2 trọng điểm, Tứ Kỳ có 1 trọng điểm. Các trọng điểm chủ yếu là bờ lở, kè, cống và điểm đùn sủi. Bảo vệ cống Tỉnh Thủy bờ lở Kim Xuyên (huyện Kim Thành) và điểm đùn sủi ở Thanh Hồng (huyện Thanh Hà), là trọng điểm phòng chống thiên tai của tỉnh, các công trình còn lại do các huyện bảo vệ.
 
Các trọng điểm phòng chống thiên tai đều có nguy cơ xảy ra sự cố, gây ra thiệt hại lớn trong mùa mưa bão. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương có trọng điểm xây dựng kế hoạch bảo vệ, ứng cứu với phương châm 4 tại chỗ; theo dõi chặt chẽ các trọng điểm; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.
 
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương cũng cảnh báo với các địa phương về dự báo thời tiết, khí hậu năm 2018 diễn biến bất thường. Khả năng trên địa bàn tỉnh chịu ảnh hưởng từ 2 đến 3 cơn bão, có mưa lớn, nhiều dông lốc bất thường…