Lào Cai: Tạo đột phá mới trong trồng rừng sản xuất năm 2018

Tin tức - Ngày đăng : 23:23, 25/02/2018

(TN&MT) - Tính đến tháng 2/2018, diện tích trồng rừng sản xuất mới của tỉnh Lào Cai đã đạt 780 ha, tăng 214% so với cùng kỳ 2017.
Việc chuẩn bị tốt cây giống cho trồng rừng sản xuất sẽ tạo ra bước đột phá về trồng rừng cho tỉnh Lào Cai năm 2018.
Việc chuẩn bị tốt cây giống cho trồng rừng sản xuất sẽ tạo ra bước đột phá về trồng rừng cho tỉnh Lào Cai năm 2018.

Để chuẩn bị công tác trồng rừng năm 2018 đạt kết quả cao, các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã chuẩn bị được gần 56 triệu cây giống lâm nghiệp các loại; trong đó: 13,7 triệu cây là giống chuẩn bị từ năm 2017và 41,9 triệu cây giống được ươm mới. Đặc biệt tỉnh Lào Cai còn chuẩn bị thêm 17,4 tấn hạt giống để phục vụ cho công tác trồng rừng 2018. Cùng với đó, các địa phương đã tập trung chỉ đạo các chủ rừng rà soát quỹ đất, tổ chức thiết kế, dọn thực bì… chuẩn bị cho vụ trồng rừng xuân hè. Đến nay, diện tích rừng sản xuất trồng mới đạt 682 ha, cây giống mới được trồng chủ yếu là quế.

Nhân dân tại các huyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai phấn khởi tham gia Lễ phát động trồng cây gây rừng tại địa phương.
Nhân dân tại các huyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai phấn khởi tham gia Lễ phát động trồng cây gây rừng tại địa phương.                                             

Ông Hà Quang Kim, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện BảoYên cho biết: Gần 800 ha rừng sản xuất trên được trồng chủ yếu ở huyện Bảo Yên, năm 2018 huyện Bảo Yên được giao trồng mới rừng sản xuất là 1.100 ha. Nhưng đến cuối tháng 2 năm 2018, toàn huyện đã trồng được 70% kế hoạch được giao. Để đạt được thành tích vượt trội như này là sự cố gắng rất lớn của cán bộ kiểm lâm trong việc tuyên truyền, vận động bà con hiểu về tác dụng của trồng rừng đối với cuộc sống của người dân. Ngoài ra, vài năm trở lại đây việc trồng rừng sản xuất không chỉ tạo ra cuộc sống ấm no cho các hộ dân trong huyện Bảo Yên mà còn giúp người dân vươn lên làm giầu.

Năm 2018, cùng với việc phát triển trồng rừng, công tác quản lý, bảo vệ rừng cũng được các địa phương trong tỉnh Lào Cai tăng cường. Hạt kiểm lâm các huyện, thành phố chỉ đạo cán bộ kiểm lâm địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng lửa an toàn khi canh tác nương. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng vừa qua, hạt kiểm lâm các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền lưu động, tổ chức 24 buổi tuyên truyền về Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, phòng, chống cháy rừng cho 774 lượt người. Với một sự khởi đầu tốt đẹp năm 2018 ngành trồng rừng tại tỉnh Lào Cai hứa hẹn sẽ có một bước đột phá so với năm 2017.