Nhà máy Cồn xả thải gần sông Thu Bồn, cá chết hàng loạt

Tin tức - Ngày đăng : 00:00, 30/04/2017

Việc cá chết hàng loạt có thể liên quan đến hoạt động của Nhà máy Cồn Đại Tân, cách khu vực cá chết hơn 10km.
Nhà máy cồn Đại Tân
Nhà máy cồn Đại Tân

Mấy ngày nay, nước tại khe Đá Mài, chảy ra sông Thu Bồn thuộc xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam trở nên đen ngòm, bốc mùi hôi thối, cá chết hàng loạt, nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Nhiều chỗ, cá chết trôi dạt vào bờ tạo thành một mảng lớn. Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân khi nước khe chảy ra sông Thu Bồn xuống vùng hạ lưu.

Nhận được phản ảnh của người dân, các ngành chức năng huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã cử cán bộ đến kiểm tra và tiến hành lấy mẫu nước đi kiểm định.

Ông Trương Văn Huấn, Phó phòng Tài Nguyên Môi Trường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết: việc cá chết hàng loạt có thể liên quan đến hoạt động của Nhà máy Cồn Đại Tân, cách khu vực cá chết hơn 10km.

Đường ống xả thải mà người dân thôn Thuận Mỹ cho rằng từ nhà máy cồn Đại Tân chảy ra mương Bàu Lầy.
Đường ống xả thải mà người dân thôn Thuận Mỹ cho rằng từ nhà máy cồn Đại Tân chảy ra mương Bàu Lầy.

"Sau khi nghe Ủy ban nhân dân xã phản ánh tình hình cá chết, Thường trực Ủy ban huyện và Phòng Tài Nguyên - Môi trường huyện có đến kiểm tra, thấy cá chết và nước có màu đen. Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo cho Công an huyện và Phòng Tài nguyên - Môi trường tiến hành lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm nhưng chưa có kết quả. Phản ánh của người dân là buổi sáng cá chết nhiều hơn buổi chiều thì có thể Nhà máy Cồn xả nước xuống chảy theo khe gây ảnh hưởng", Ông Trương Văn Huấn cho biết.

Theo VOV