Cẩm Giàng (Hải Dương): Bắt giữ tàu hút cát trái phép

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 04/10/2017

(TN&MT) - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) hiện đang tạm giữ tàu khai thác cát trái phép trên đại bàn xã Đức Chính, tàu có tải trọng khoảng 100 tấn.

Được biết vào hồi 22 giờ ngày 30/9, trong khi tuần tra kiểm soát, lực lượng Công an huyện Cẩm Giàng và tổ phòng chống hút cát trái phép của xã Đức Chính đã phát hiện một tàu vỏ sắt không số có trọng tải 100 tấn đang hút cát trái phép trên sông Thái Bình đoạn qua khu vực đất canh tác thuộc thôn Lôi Xá, xã Đức Chính. Khi lực lượng chức năng tiếp cận và yêu cầu dừng ngay hành vi hút cát thì các đối tượng không chấp hành, cho tàu quay đầu bỏ chạy về hướng huyện Nam Sách. 

Tàu khai thác cát đang tạm giữ tại xã Đức Chính
Tàu khai thác cát đang tạm giữ tại xã Đức Chính

Lực lượng chức năng đã tổ chức đuổi bắt và phát hiện chiếc tàu này đỗ tại đoạn sông thuộc địa bàn xã Minh Tân (huyện Nam Sách). Các đối tượng trên tàu đã bỏ trốn. Đến sáng 1/10, khi các lực lượng chức năng đang lập biên bản thì xuất hiện 2 tàu khác ép sát ngăn cản việc lai dắt tàu buộc lực lượng Công an phải nổ súng cảnh cáo. Đến 10 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã lai dắt được chiếc tàu này về bến cảng Tiên Kiều thuộc địa bàn xã Đức Chính.

Thời gian qua, cát tặc thường xuyên đến hút cát tại bãi bồi khu vực xã Đức Chính đã làm sạt lở nhiều diện tích đất bãi canh tác của người dân, dù bị xua đuổi nhưng các tàu cát rất manh động và hung hãn.

Tin, ảnh: Phạm Hoàng