Hội nghị Khoa học toàn quốc về "Địa chất và tài nguyên Việt Nam"

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 28/09/2015

(TN&MT)- Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Địa chất Việt Nam, ngày 28/9,Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc với chủ đề “Địa chất và Tài nguyên Việt Nam”. Tham dự Hội thảo có Lãnh đạo các đơn vị tổ chức Hội nghị, Ban thư ký CCOP, Cục Địa chất và Khoáng sản Lào, Cục Mỏ Lào, Tổng Cục Địa chất và Khoáng sản Campuchia và đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Hội thảo đã công bố số liệu mới nhất về điều tra thăm dò khoáng sản trong bài tham luận của TS. Trần Văn Miến – Vụ trưởng Vụ Địa chất về hiện trạng điều cơ bản địa chất về khoáng sản, tài nguyên và định hướng công tác điều tra đánh giá một số loại khoáng sản có tiềm năng của Việt Nam. Qua đó, một số loại khoáng sản như đất hiếm, titan, bô xít, than bể than sông Hồng có được số liệu điều tra cơ bản về trữ lượng chính xác, độ tin cậy cao so với dự báo trước đây.

Toàn cảnh tại Hội nghị
Toàn cảnh tại Hội nghị

Những thông tin mới nhất nằm trong 5 chuyên đề chuyên sâu về địa chất gồm: Địa chất khu vực, địa chất và khoáng sản biển; Điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản, địa hóa và địa vật lý; Địa chất thủy văn và địa chất công trình; Khai thác và chế biến khoáng sản, kinh tế địa chất… cũng được các nhà khoa học đầu ngành về địa chất chủ trì trao đổi với các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Hội thảo đã cung cấp bức tranh toàn cảnh về địa chất và khoáng sản của Việt Nam trong 70 năm qua và từ đó đề xuất nhiều ý kiến quý báu từ các chuyên gia, nhà khoa học để các nhà   quản lý có chiến lược dài hơi những năm tới quản lý, sử dụng tài nguyên hiệu quả, hợp lý.

 Quảng Minh - Hoàng Minh