Hà Tĩnh: Bắt quả tang 2 tàu khai thác cát trái phép

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 14/07/2015

(TN&MT) - Không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng tại thôn 5, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vẫn ngang nhiên diễn ra hoạt động khai thác cát. Sự việc đã được Đồn Biên phòng Thiên Cầm phát hiện, phối hợp với lực lượng chức năng ngăn chặn.

Theo đó, Đồn Biên phòng Thiên Cầm trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực bãi cát Cần, thuộc thôn 9, xã Cẩm Lĩnh đã phát hiện 2 tàu sắt do các đối tượng Nguyễn Trung Hậu (SN 1986) và Hoàng Ngọc Tây (SN 1989) điều khiển, đang khai thác cát trái phép.

Lực lượng chức năng bắt quả tang tàu đang khai thác cát trái phép
Lực lượng chức năng bắt quả tang tàu đang khai thác cát trái phép

Tiến hành kiểm tra vào ngày 12/7, phương tiện đã hút được 15m3 cát, ông chủ của phương tiện hút cát trên là Thái Văn Thứ (SN 1967) và Trần Quốc Vững (SN 1962), đều trú tại thôn 5, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên.

Qua đấu tranh, các chủ tàu khai nhận đã tiến hành hút cát trái phép tại địa điểm nói trên trong thời gian dài nhưng không có giấy phép hành nghề, số vật liệu thu được tập kết tại bãi cát gia đình rồi bán lẻ phục vụ các công trình xây dựng.

Vụ việc đã được Đồn Biên phòng Thiên Cầm phối hợp với chính quyền địa phương, lập biên bản tạm giữ phương tiện, các thiết bị phục vụ việc hút cát trái phép để cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin & ảnh: Đức Cảnh