Vụ xin nhà đất làm trụ sở BQL nhưng lại biến thành nhà hàng, khách sạn: "Báo TN&MT nêu hoàn toàn đúng sự thật"

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 13/07/2015

(TN&MT) - Đó là khẳng định của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa trong Kết luận thanh tra số 2811/STNMT-TTr về việc xác minh bài viết: “Xin nhà đất làm  trụ sở BQL, nhưng lại biến thành nhà hàng, khách sạn”, đăng trên Báo Tài nguyên & Môi trường online ngày 12/6/2015, phản ánh việc UBND huyện Thường Xuân có Công văn xin UBND tỉnh Thanh Hóa khu đất và nhà làm việc của Công ty CPĐTXD và PTNL Vinaconex để sử dụng vào mục đích “Làm trụ sở Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị Cửa Đặt và BQL khu di tích lịch sử văn hóa tâm linh đền Cửa Đặt”.

Sau khi được Công ty thủy nông Sông Chu, thì UBND huyện Thường Xuân đã tiến hành bàn giao cho Công ty TNHH Tú Ngọc Xuân cải tạo, sửa chữa và sử dụng mở Nhà hàng, khách sạn Tú Lương. Điều đáng nói, ngoài việc bàn giao đến nay đã hơn 1 năm, nhưng UBND huyện vẫn không ký hợp đồng đấu thầu, sử dụng sai mục đích trước khi xin bàn giao

Khu nhà sử dụng sai mục đích
Khu nhà sử dụng sai mục đích

Ngay sau khi Báo đăng tải thông tin, ngày 16/6/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa có Công văn số 5720/UBND-VX giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung đăng trên Báo Tài nguyên & Môi trường, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và thông tin tới Báo tài nguyên & Môi trường trước ngày 30/6/2015.

Ngày 3/7/2015, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa trong Kết luận thanh tra số 2811/STNMT-TTr, đã nêu rõ: "Việc UBND huyện Thường Xuân sử dụng đất, các công trình trên đất và Công ty TNHH Tú Ngọc Xuân sử dụng công trình sai mục đích là đúng như báo đã phản ánh".

Kết luận Thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị: “Để không tiếp tục xảy ra sai phạm tương tự như sự việc nêu trên, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND huyện Thường Xuân giám sát và phối hợp với Công ty TNHH Tú Ngọc Xuân trong việc cải tạo, sửa chữa các hạng mục công trình, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc buông lỏng giám sát quá trình cải tạo, sửa chữa và sử dụng công trình của Công ty TNHH Tú Ngọc Xuân. Trong Quý III/2015 công trình phải hoàn thiện xong và bàn giao lại cho UBND huyện Thường Xuân quản lý, sử dụng theo đúng mục đích đã đề nghị với UBND tỉnh Thanh Hóa (trụ sở Ban quản lý Khu di tích lịch sử văn hoá tâm linh đền Cửa Đặt)”.

Báo Tài nguyên & Môi trường hoan nghênh tinh thần tiếp thu, chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Thanh Hóa và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa.

Báo Tài nguyên & Môi trường