Một công nhân làm việc tại mỏ đá bị điện giật cháy đen.

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 16/04/2015

(TN&MT) - Ngày 16/04, thông tin từ UBND huyện Nông Cống, cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn điện giật, khiến 1 công nhân làm việc tại công trường khai thác đá bị cháy đen.

Nạn nhân là anh Nguyễn Đình Bảo vừa vào làm việc tại Doanh nghiệp khai thác đá tư nhân Toàn Thắng ở xã Hoàng Sơn trước khi xảy ra vụ tai nạn 2 ngày. Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định:  Sau khi hạ tải xe, trong lúc lùi ra do không hạ thùng xe khiến chiếc xe vướng vào đường dây điện, điện phóng trúng chiếc xe làm anh Bảo bị điện giật cháy đen. Chiếc xe ô tô cháy rụi, nổ 4 lốp xe.

Mỏ đá của DNTN Toàn Thắng ở xã Hoàng Sơn – nơi xảy ra vụ tai nạn.
Mỏ đá của DNTN Toàn Thắng ở xã Hoàng Sơn – nơi xảy ra vụ tai nạn

Hiện, Doanh nghiệp này đã thỏa thuận bồi thường cho gia đình nạn nhân 150 triệu đồng và gia đình cam kết không kiện cáo. Được biết mỏ đá tại xã Hoàng Sơn của Doanh ngiệp khai thác đá tư nhân Toàn Thắng đã hết phép từ năm 2014.

Thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn tại mỏ đá. Điều đó cho thấy tình trạng đáng báo động về mất an toàn lao động tại các mỏ đá và cần sự vào cuộc sớm của các ngành chức năng.

                                                                                                                                      Tin và ảnh: Thanh Tâm