Hà Giang sẵn sàng cho ngày Nước Thế giới và Ngày Khí tượng Thế giới 2015

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 19/03/2015

(TN&MT) - Ngày 19/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang ông Đàm Văn Bông vừa ký ban hành công văn số 791/UBND-NNTNMT về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày nước Thế giới và kỷ niệm Ngày khí tượng Thế giới năm 2015.

Theo tinh thần công văn của Bộ TN&MT về việc tổ chức Lễ mít tinh quốc gia kỷ niệm Ngày nước Thế giới và kỷ niệm Ngày khí tượng Thế giới năm 2015, UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức ngày lễ quan trọng này.

Sông Lô đoạn chảy qua cầu Yên Biên, TP Hà Giang vào mùa lũ. Ảnh: Đình Hợp
Sông Lô đoạn chảy qua cầu Yên Biên, TP Hà Giang vào mùa lũ. Ảnh: Đình Hợp

Công văn của UBND tỉnh Hà Giang nêu rõ: với mục đích, ngày nước Thế giới năm 2015 lấy chủ đề là “Nước là cốt lõi trong sự phát triển bền vững” nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, chính quyền các cấp về mối quan hệ giữa nước và phát triển bền vững cũng như thúc đẩy đối thoại chính sách để giải quyết các vấn đề liên quan đến mỗi liên kết này.

Bên cạnh đó, để kỷ niệm Ngày Khí tượng Thế giới 23/3/2015, với chủ đề: “Khí hậu: Nhận thức để hành động”, đây là dịp để tôn vinh sự đóng góp của ngành khí tượng thủy văn Quốc gia với công tác bảo vệ tính mạng và tài sản con người.

Ông Hoàng Văn Nhu, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hà Giang cho biết: Hoạt động kỷ niệm Ngày nước Thế giới và kỷ niệm Ngày khí tượng Thế giới năm 2015, tại Hà Giang được phát động và triển khai thực hiện sâu, rộng trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để Hà Giang phát động nhằm tạo được phong trào sâu rộng về nâng cao ý thức trách nhiệm quản lý, sử dụng Tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh tiết kiệm, có hiệu quả. Đặc biệt là quản lý và bảo vệ nguồn tài nguyên nước ngọt, không lấn chiếm sông, hồ và các hành động cần thiết để giảm thiểu tối đa rủi ro của biển đổi khí hậu và thúc đẩy sự phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh.

Theo Văn phòng UBND tỉnh, trong đợt mít tinh quốc gia này, Hà Giang sẽ treo khẩu hiệu tại các công sở và tổ chức phát động ra quân hưởng ứng “Ngày nước Thế giới và kỷ niệm Ngày khí tượng Thế giới năm 2015”. Tỉnh sẽ đồng loạt phát động Lễ ra quân làm sạch vệ sinh các công trình nước sinh hoạt, các công trình thủy lợi và trồng cây trong 2 ngày 22 và 23/3 tới.  

Trụ sở Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hà Giang đã treo khẩu hiệu hưởng ứng Ngày nước Thế giới và Khí tượng Thế giới 2015
Trụ sở Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hà Giang đã treo khẩu hiệu hưởng ứng Ngày nước Thế giới và Khí tượng Thế giới 2015

Bên cạnh đó sẽ tuyên truyền phát động hưởng ứng tuần lễ tại các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các trường học cấp tỉnh, các cơ sở sản xuất. Chính quyền các cấp sẽ vận động cán bộ nhân dân tham gia làm tổng vệ sinh, chăm sóc và trồng thêm cây xanh trên đường phố giữ gìn cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp đặc biệt là bảo vệ ao hồ, sông suối… đồng thời triển khai duy tu, bảo dưỡng các công trình trên địa bàn để phục vụ sản xuất và sinh hoạt nhằm khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên nước tiết kiệm, hiệu quả và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trao đổi với phóng viên baotainguyenvamoitruong.vn chiều 19/3, ông Nguyễn Đình Hợp, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hà Giang cho biết: Đài đã thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Giang và Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Việt Bắc. “Trong dịp này, anh chị em cán bộ, nhân viên Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức gặp mặt, mít tinh, tọa đàm ngày Ngày nước Thế giới và kỷ niệm Ngày khí tượng Thế giới năm 2015 vào ngày 20/3 tới. Chúng tôi sẽ đưa những thông điệp quan trọng nhất về hai ngày này đến với người dân tỉnh Hà Giang thông qua các phương tiện truyền thông của tỉnh…” - ông Nguyễn Đình Hợp cho biết.  

Việt Hùng