Mỗi cá nhân là tuyên truyền viên tích cực trong việc bảo vệ nguồn nước

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 19/03/2015

(TN&MT) – Đó là thông điệp được gửi gắm qua những lời ca, tiếng hát trong chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng ngày nước thế giới 2015 được tổ chức...
(TN&MT) – Đó là thông điệp được gửi gắm qua những lời ca, tiếng hát trong chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng ngày nước thế giới 2015 được tổ chức tại TP Bắc Giang vào tối 19/3.
 
Đến tham dự chương trình có Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang – ông Thân Văn Khoa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang – ông Nguyễn Văn Linh cùng các đại biểu, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương các tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh uỷ, HĐND, UBND; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, TP Bắc Giang.
 
Tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật, các đại biểu và khán giả được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc được hội tụ bởi nhiều nghệ sĩ đến từ mọi miền đất nước, sự hiện diện của các ca sĩ như: Anh Thơ, Anh Khoa, Bảo Trâm; các nghệ sĩ đến từ nhà hát chèo Bắc Giang, Trung tâm văn hoá tỉnh, trường Trung cấp văn hoá, thể thao và du lịch Bắc Giang.
 
 
Các đại biểu, lãnh đạo đến tham dự chương trình
Các đại biểu, lãnh đạo đến tham dự chương trình
 
 
Mở màn chương trình văn nghệ, khán giả được thưởng thức tiết mục hát múa “Trẩy hội xuân” do Nhà hát chèo và Trung tâm văn hoá tỉnh Bắc Giang thể hiện.
 
Tiếp theo đó là hàng hoạt tiết mục múa thu hút sự chú ý của các đại biểu, lãnh đạo và khán giả như: tiết mục Chiều sông thương được thể hiện qua giọng ca của nữ ca sĩ Bảo Trâm; tiết mục “Lung linh sắc màu” và điệu múa “Vũ điệu Tây Ban Nha” với sự biểu diễn của Vũ đoàn Caramen; ca khúc Làng quan họ quê tôi do ca sĩ Anh Thơ thể hiện…
 
 
Chương trình thu hút đông đảo khán giả ở mọi lứa tuổi
Chương trình thu hút đông đảo khán giả ở mọi lứa tuổi
 
 
Trong dịp về với mảnh đất quê hương Bắc Giang, ca sĩ Bảo Trâm cũng đã gửi đến các khán giả ca khúc “Hát với dòng sông” và “Hello Việt Nam” (Xin chào Việt Nam).
 
Đúng như tên gọi của chương trình, hàng loạt các ca khúc với chủ đề bảo vệ nguồn nước được các ca sĩ, nghệ sĩ trình bày như: Hát với dòng sông, Dòng sông quê anh – Dòng sông quê em, Thì thầm với dòng sông do ca sĩ Anh Thơ thể hiện; ca khúc “Ra khơi” dưới sự biểu diễn của ca sĩ Anh Khoa. Những tiết mục đặc sắc này giống như lời kêu gọi mỗi cá nhân hãy là một tuyên truyền viên tích cực trong chiến dịch bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ tài nguyên nước nói riêng.  

 

Một số tiết mục do các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình

 

 

 

Một số tiết mục do các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình

 
 
Đến tham dự chương trình, khán giả cũng được giao lưu với Đại sứ nước năm 2014 – chị Trần Minh Phượng qua phần chia sẻ niềm đam mê của chị đối với nước sạch. “Bên cạnh tôi luôn có những đồng nghiệp, bạn bè và người thân sẵn sàng tuyên truyền đến người dân ý thức để bảo vệ nguồn nước, qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về tài nguyên nước”.
 
Màn hát múa Việt Nam hội nhập và phát triển đã khép lại chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật. “Với những ca khúc hát về dòng sông, đó cũng là một trong những thông điệp mà chương trình muốn gửi tới quý khán giả, và với trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi tập thể chúng ta hãy là một tuyên truyền viên tích cực trong việc giữ cho môi trường luôn trong sạch và bảo vệ nguồn nước mãi được vô tận” – nam ca sĩ Anh Khoa chia sẻ.
 
Mai Đan
Ảnh: Hoàng Minh