Hà Nội sẽ công khai lên trang điện tử các vi phạm Luật đất đai

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 04/11/2014

(TN&MT) – Mới đây, UBND TP Hà Nội cũng công bố sẽ công khai lên trang điện tử các vi phạm Luật đất đai.
(TN&MT) – Như Báo TN&MT đã đưa tin, ngày 28/10, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Mạnh Hiển đã thông báo sẽ công khai các chủ đầu tư chậm làm sổ đỏ lên Website của Bộ và UBND các tỉnh, thành phố. Mới đây, UBND TP Hà Nội cũng công bố sẽ công khai lên trang điện tử các vi phạm Luật đất đai.
   
  Cụ thể, trong công văn số 8305/UBND-TNMT, ban hành cuối tháng 10 vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội ông Vũ Hồng Khanh đã chỉ đạo Sở TN&MT và Thanh tra thành phố rà soát, công khai trên trang thông tin điện tử đối với các trường hợp đang có vi phạm pháp Luật đất đai.
   
   
Hà Nội cũng công bố sẽ công khai lên trang điện tử các vi phạm Luật đất đai
   
  UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở TN&MT và các cơ quan hữu trách rà soát các kết quả thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm sử dụng đất của các tổ chức do các ngành và các cấp đã thực hiện trong các năm qua để xác định và gửi Văn phòng UBND TP đăng công khai trên trang thông tin điện tử Hanoi.gov.vn của UBND TP đồng thời gửi báo cáo về Bộ TN&MT để công khai trên trang thông tin điện tử của Bộ và Tổng cục Quản lý đất đai.
   
  Trước đó, UBND Hà Nội cũng yêu cầu kể từ ngày 1/7/2014, sau khi thực hiện thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai, các cơ quan có thẩm quyền thực hiện thanh tra, kiểm tra có trách nhiệm công bố công khai kết quả thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật thanh tra. Đồng thời, gửi báo cáo về các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai đã phát hiện, các trường hợp vi phạm đã được xử lý để đăng công khai trên trang thông tin điện tử của UBND TP và Bộ TN&MT, Tổng cục Quản lý đất đai.
   
Hải Ngọc