Ngành TN&MT dành trọn ngày 28/10 để giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 27/10/2014

(TN&MT) – Ngày mai 28/10, ngành TN&MT cả nước sẽ dành trọn 8 giờ hành chính để giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp
   
(TN&MT) – Ngày mai 28/10, Lãnh đạo Bộ TN&MT, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và lãnh đạo các Sở cùng cán bộ, công chức ngành TN&MT 63 tỉnh thành sẽ tham gia giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp.
   
  Theo kế hoạch, thời gian giao lưu buổi sang bắt đầu từ 8h00 đến 11h45, buổi chiều từ 13h00 đến 17h00. Trong khoảng thời gian này, Lãnh đạo Bộ TN&MT, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và Lãnh đạo các Sở, các cán bộ, công chức ngành tài nguyên và môi trường trên cả nước tham gia giao lưu trực tuyến sẽ tiếp nhận và trực tiếp trả lời các câu hỏi của nhân dân và doanh nghiệp về các vấn đề quản lý nhà nước của ngành tài nguyên và môi trường.
   
   
Bộ TN&MT giao lưu trực tuyến với nhân dân ngày 15/4/2014 tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Minh
   
  Trong khuôn khổ buổi giao lưu 28/10, đại diện lãnh đạo Bộ TN&MT cũng dành thời gian tiếp xúc, trả lời phỏng vấn báo chí về các vấn đề mà giới truyền thong quan tâm. Thông qua buổi giao lưu trực tuyến, Bộ TN&Mt sẽ tiếp nhận ý kiếnđóng góp của người dân về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý Nhà nước  lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
   
  Theo báo cáo của Văn phòng Bộ TN&MT, trong các bộ và cơ quan ngang bộ thuộc Chính phủ, Bộ TN&MT là cơ quan đầu tiên tổ chức giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp. Từ tháng 12/2005 đến nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức thành công 14 đợt giao lưu trực tuyến. Đến nay, đã có gần 500.000 lượt người truy cập vào Hệ thống giao lưu trực tuyến của Bộ và gần 550.000 lượt người truy cập vào các trang Giao lưu trực tuyến của các Sở TN&MT. Riêng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nhận được tổng số 12.904 câu hỏi.
   
  Hệ thống Giao lưu trực tuyến của Bộ Tài nguyên và Môi trường có địa chỉ gltt.monre.gov.vn đã trở thành một công cụ hữu hiệu giúp Bộ TN&MT cùng các Sở TN&MT tổ chức thành công nhiều đợt giao lưu trực tuyến nhằm giải đáp những thắc mắc của nhân dân và doanh nghiệp, tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường ở địa phương; đồng thời góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật của ngành.
   
  Với việc chuyển giao phần mềm giao lưu trực tuyến, các Sở TN&MT đã chủ động tổ chức giao lưu với nhân dân và doanh nghiệp. Có thể kể đến các Sở TN&MT đã tổ chức tốt nhiều đợt giao lưu trực tuyến như: TP.HCM 12 đợt, Tuyên Quang 12 đợt, Bà Rịa - Vũng Tàu 10 đợt...
   
  Với hình thức giao lưu trực tuyến này, ngành tài nguyên và môi trường đã huy động được toàn bộ hệ thống quản lý nhà nước của ngành trên cả nước cùng vào cuộc để giải đáp vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Đây là kênh thông tin quan trọng, hiệu quả để tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về các lĩnh vực tài nguyên và môi trường tới các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp. Các câu hỏi về những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm gửi về Bộ sẽ góp phần vào việc hoàn thiện chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường.
   
   
Việt Hùng