Nghệ An: Thả 04 cá thể khỉ quý về tự nhiên

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 25/05/2014

(TN&MT) - Ông Trần Xuân Cường – PGĐ Vườn quốc gia Pù Mát cho biết, đơn vị này vừa tiến hành thả 4 cá thể khỉ mặt đỏ về với tự nhiên.
   
(TN&MT) - Ông Trần Xuân Cường – PGĐ Vườn quốc gia Pù Mát cho biết, đơn vị này vừa tiến hành thả 4 cá thể khỉ mặt đỏ về với tự nhiên.
   
Các cá thể khỉ mặt đỏ đã được thả về môi trường tự nhiên
   
  Theo đó, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã - Vườn quốc gia Pù Mát (đóng ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) đã tiến hành thả 4 cá thể Khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides) về môi trường tự nhiên.
   
  Cán bộ Vườn cho biết, đây là những cá thể khỉ được lực lượng kiểm lâm trên địa bàn tỉnh, Hạt kiểm lâm của Vườn tiến hành bắt giữ từ các vụ mua bán, săn bắt, vận chuyển động vật hoang dã trái phép trong thời gian qua bàn giao cho Trung tâm cứu hộ của Vườn.
   
  Trong đó có 01 cá thể được Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu bàn giao vào tháng 4/2013 và 03 cá thể được Hạt Kiểm lâm Pù Mát bàn giao vào đầu năm 2014. Được biết, Trung tâm cứu hộ của Vườn quốc gia Pù Mát được thành lập năm 1996, đến nay đã tiếp nhận và cứu hộ hàng ngàn cá thể động vật được bàn giao từ các vụ săn bắt, mua bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
   
  Các loài động vật sau khi được cứu chữa thành công, nuôi dưỡng khỏe mạnh, được kiểm dịch và thả về môi trường tự nhiên phù hợp với sinh cảnh sống của chúng, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển các loài động vật hoang dã.
   
Đ. Tiệp – A. Duy