Kon Tum: Gần 8 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão, lũ

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 07/02/2014

(TN&MT) - Kon Tum vừa bổ sung kinh phí khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra trong thời điểm cuối năm 2013, với số tiền gần 8 tỷ đồng cho các đơn vị, địa phương.
   
(TN&MT) - Ngày 7/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum cho biết vừa quyết định phân bổ bổ sung kinh phí khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra trong thời điểm cuối năm 2013, với số tiền gần 8 tỷ đồng cho các đơn vị, địa phương.
   
           
  Nguồn kinh phí trên được tập trung cho các huyện Tu Mơ Rông, Kon Plông, Đăk Glei…, là những địa phương vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Kon Tum, nằm trong Chương trình 30a của Chính phủ, đã bị nhiều thiệt hại trong các cơn bão số 14, 15 xảy ra hồi cuối năm 2013.
   
   
  UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo lãnh đạo chính quyền các địa phương chủ động cân đối nguồn tăng thu ngân sách cấp huyện năm 2013, kết hợp dự toán được giao năm 2014 và các nguồn vốn hợp pháp khác, tập trung ưu tiên khắc phục các hạng mục cần thiết cấp bách (như sửa chữa cầu treo dân sinh, gia cố các điểm xung yếu để đảm bảo giao thông thông suốt, sửa chữa các hạng mục kênh, công trình trên kênh và các công trình phúc lợi xã hội), đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn toàn tỉnh ngay những ngày đầu năm mới Giáp Ngọ 2014.
   
                                                                               Tin & ảnh: Thục Vy