Nghệ An: Rộn ràng phát động Tết trồng cây

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 07/02/2014

(TN&MT) Ngày 06/2, tỉnh Nghệ An đã phát động Tết trồng cây theo thông lệ hàng năm.
(TN&MT) Ngày 06/2, tỉnh Nghệ An đã phát động Tết trồng cây theo thông lệ hàng năm. Một số địa phương trong tỉnh như Quỳ Châu, Con Cuông, Tân Kỳ, Nghi Lộc, Nam Đàn... đã huy động hàng ngàn người dân tham gia trồng cây nhân dịp đầu xuân...
   
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tham gia trồng cây
   
  Theo đó, sáng 06/2/2014, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ".
   
  Hưởng ứng lời phát động Tết trồng cây của Bác Hồ, hàng năm, cùng với nhân dân cả nước, cán bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An đã tích cực tham gia phong trào trồng cây trong dịp Tết Nguyên đán. Việc làm này được duy trì thường xuyên và trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống vào mỗi dịp đầu xuân của người dân Nghệ An.
   
  Ngay sau lễ phát động Tết trồng cây, các đại biểu đã trồng cây tại khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Nghệ An với quy mô 700 giường và khu quy hoạch xây dựng khu hành chính các cơ quan cấp tỉnh.
   
  Những năm qua, nhờ thực hiện tốt công tác trồng cây gây rừng, đến nay, độ che phủ rừng của tỉnh Nghệ An đạt 53,4%. Thông qua hoạt động Tết trồng cây nhằm tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao hơn nữa ý thức trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, giữ gìn và phát triển nguồn tài nguyên từ rừng, cải thiện môi trường sinh thái, cảnh quan đô thị, phục vụ cho nhu cầu của người dân.
   
  Năm 2013, toàn tỉnh đã trồng mới 12.000 ha rừng và trong năm 2014, toàn tỉnh tiếp tục phấn đấu trồng mới 12.000ha rừng (đưa độ che phủ rừng lên trên 54%) và hàng chục vạn cây phân tán, tập trung trồng lại cây ở các diện tích có cây gãy đổ do ảnh hưởng của cơn bão số 10; bố trí trồng cây ở những nơi đất trống, ven đường.
Đình Tiệp