Kiên Giang: Tạo quỹ đất sạch để giao cho nhà đầu tư Singapore thực hiện dự án trên đảo Phú Quốc

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 08/12/2013

(TN&MT) - Đây là kết luận chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và các bộ, ngành có liên quan.
(TN&MT) - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 433/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh về nội dung kết luận buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và các bộ, ngành có liên quan.
   
  Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Kiên Giang chủ động phối hợp với Bộ Xây dựng, các Bộ, cơ quan liên quan và đối tác đầu tư Singapore nghiên cứu địa điểm đầu tư theo quy hoạch đã được phê duyệt để có kế hoạch đền bù giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch cho nhà đầu tư. Đồng ý về chủ trương, cho tỉnh ứng vốn ngân sách Trung ương để giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch để giao đất cho nhà đầu tư Singapore thực hiện dự án trên đảo Phú Quốc; Tỉnh xây dựng đề án về phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư để thực hiện giao đất đối với các dự án đã được nhà đầu tư thống nhất, trong đó làm rõ khả năng cân đối ngân sách của địa phương, huy động các nguồn lực khác, tiến độ, phân kỳ thực hiện và thẩm định vốn đối với phần vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương theo quy định. Căn cứ tiến độ thực hiện và khả năng cân đối ngân sách Trung ương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xem xét, đề xuất mức vốn ứng trước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
   
  Về hỗ trợ kinh phí cấp GCNQSDĐ và thực hiện dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai. Tỉnh đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của Quốc Hội và Chính phủ. Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các địa phương xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai thống nhất chung toàn quốc đảm bảo có hiệu quả. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp nhu cầu của các địa phương (trong đó có tỉnh Kiên Giang) đề xuất mức hỗ trợ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Xuân Quang