Vụ sạt lở núi vùi lấp bốn người ở Phú Yên: Nạn nhân cuối cùng chưa được tìm thấy

Tài nguyên - Ngày đăng : 00:00, 24/11/2013

(TN&MT) - Chính quyền địa phương cho hay, hoàn cảnh gia đình 4 người gặp nạn vô cùng khó khăn, rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng.
   
(TN&MT) - Mặc dù đã huy động hơn 100 người tham gia tìm kiếm, nhưng đến tối ngày 24-11, vẫn chưa tìm thấy tung tích ông Lương Ngọc Tính (34 tuổi, trú ở thôn Tịnh Thọ, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa), nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở núi.
   
   
  3 thi thể được tìm thấy là Trương Quốc Công (SN 1980), Bùi Công Khải (SN 1983, cùng trú tại xã Sơn Thành Tây), Phạm Công Nghĩa (SN 1982, trú tại xã Sơn Thành Đông), bàn giao cho gia đình mai táng.
   
  Vùng núi bị sạt lở cách xa khu dân cư gần 10km, nhiều đồi dốc đi lại khó khăn và nguy hiểm. Tại hiện trường, vách núi bị sụp lún dài gần 1km, rộng hơn 50m, với hàng nghìn mét khối đất đá. Lực lượng cứu hộ phải lật từng tản đá, bới đất, cắt từng cây gỗ lớn để tìm kiếm thi thể các nạn nhân.
   
  Theo ông Trương Văn Kiệt (anh trai của nạn nhân Công), trước khi xảy ra sạt lở, ông này cùng 6 người khác đang ở một lán trại cách đó khoảng 500m. Đột nhiên nghe tiếng cây đổ, đá lăn nhưng không hề hay biết sự cố. Đến sáng ngày 23/11, mọi người đến khu vực trên mới tá hỏa khi biết cả 4 người bị vùi dưới khối đất đá khổng lồ.
   
   
  Chính quyền địa phương cho hay, hoàn cảnh gia đình 4 người gặp nạn vô cùng khó khăn, rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng.
   
  Trước đó, ngày 22/11, 4 người trên vào rừng nhặt chai (nhựa cây chò dùng để trét thúng chai đi biển), hái lan rừng và bứt song mây. Sau đó vào nghỉ ở một lán trại của người săn thú rừng tại khu vực núi Hòn Chúa - Mũi Thuyền, thuộc thôn Lạc Đạo, xã Sơn Thành Tây. Đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày thì xảy ra vụ sạt lở núi kinh hoàng vùi lấp cả 4 người.
   
  Tin & ảnh: Phương Nam