Lính nhà giàn “trúng” lộc biển đầu năm ​​​​​​​

Biển đảo - Ngày đăng : 22:36, 06/02/2019

(TN&MT) - Cuối giờ chiều 6-2 (nhằm ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi), từ nhà giàn Cà Mau (DK1/10), Chính trị viên, Thượng úy Trần Khánh Nhật cho biết, nhà giàn này đã mở biển câu cá từ sáng cùng ngày. “Chúng tôi câu được khá nhiều cá sòng gai, các bạc  má và cá bớp biển. Công việc này được tiến hành đầu năm để lấy may. Chiến sĩ nào câu được nhiều sẽ được “lì xì”- Thượng úy Nhật thông tin.  
anh 1,
Trung tá Lê Xuân Nam “khoe” câu được chú cá thu bè hơn chục ký vào sáng mùng 2 Tết. ảnh zalo Lê Xuân Nam


Cũng thời điểm này, tại nhà giàn DK1/16, Trung tá Lê Xuân Nam, chỉ huy trưởng chia sẻ trên zalo cá nhân “đầu năm có lộc của biển”, kèm theo đó là hình ảnh anh ngồi cạnh một chú cá thu bè nặng khoảng hơn chục kg. Còn từ nhà giàn Dk1/20, Đại úy Trương Xuân Thắng, chính trị viên cho biết, anh câu được một “em” thu bè trên 10 ký và kèm theo hình ảnh anh đang xách cá bên cạnh những giò hoa phong lan.
 

anh 2,
Đại úy Trương Xuân Thắng và “em” thu bè hơn chục ký câu được sớm mùng 2 Tết, ảnh zalo đại úy Thắng


Trung tá Lê Xuân Nam, chỉ huy trưởng DK1/16  cho biết: “Đã trở thành nét đẹp văn hóa, cứ đầu năm mới, chúng tôi lại tổ chức câu cá. Đây là nét đẹp văn hóa, đồng thời  niềm vui năm mới. Chiến sĩ nào câu đươc nhiều cá, coi như may mắn càng nhiều và được chỉ huy nhà giàn “lì xì”, Trung tá Nam, nói.
 

Anh Nam cho biết thêm, sáng mùng 2 Tết, nhà giàn của anh câu được khá nhiều cá, trong đó câu được một “em” cá đuối đen 15kg và nhiều loại cá thu răng, cá kìm. “Ngày Tết ăn nhiều thịt rất ngán. Cá tươi câu được sẽ nấu canh chua ăn với rau mầm. Ăn không hết luộc xé nhỏ làm ruốc, gửi về đất liền làm quà tặng người thân”, anh Nam chia sẻ.