Quảng Trị: Cứu hộ liên tiếp thành công 2 cá thể rùa biển

Biển đảo - Ngày đăng : 13:57, 27/10/2018

(TN&MT) - Liên tiếp trong 2 ngày 25/10 - 26/10, Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cùng với chính quyền địa phương đã cứu hộ và tiến hành thả 2...

 

(TN&MT) - Liên tiếp trong 2 ngày 25/10 - 26/10, Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cùng với chính quyền địa phương đã cứu hộ và tiến hành thả 2 cá thể rùa biển về với môi trường tự nhiên…
 

B


Cụ thể, sáng 26/10, Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã phối hợp với chính quyền địa phương và Đồn biên phòng Cửa Tùng (Vĩnh Linh) tiến hành thả một cá thể rùa biển nặng khoảng 9kg về với tự nhiên. Được biết, cá thể rùa biển này mắc lưới của ngư dân Nguyễn Hữu Trung và Ngô Thế Sơn vào ngày 25/10. Sau khi vận động các ngư dân bàn giao con rùa biển, lực lượng chức năng đã gắn thẻ định danh VN (C) 00048 cho con rùa này trước khi thả về biển.

Tham gia vào hoạt động này, còn có một số em nhỏ tại địa phương… nhằm tăng cường tính giáo dục cho các em về loài vật nằm trong sách đỏ Việt Nam.

A


Trước đó, sáng 24/10, Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cũng phối hợp với Đồn biên phòng Cửa Tùng thả về tự nhiên một cá thể rùa biển khác có trọng lượng 10 kg, gắn thẻ định danh mã số VN (C) 00049. Cá thể rùa biển này đã mắc lưới của ngư dân Trần Văn Thao (thị trấn Cửa Tùng) khi người này hành nghề khai thác thủy sản cách bờ 3 hải lý.

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, tại Quảng Trị đã có 13 cá thể rùa biển đã được cứu hộ thành công. Rùa biển được xem như là sinh vật chỉ thị, nơi nào có sự xuất hiện của rùa biển thì nơi đó có một hệ sinh thái khỏe mạnh. Điều này chứng tỏ môi trường biển ở Quảng Trị đang phục hồi rất tốt.