Yên Bái yêu cầu tạm dừng hoạt động với 10 giấy phép khai thác cát sỏi

Khoáng sản - Ngày đăng : 13:22, 06/12/2018

(TN&MT) - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành công văn số 2715/UBND-TNMT yêu cầu 10 đơn vị khai thác cát sỏi trên địa bàn dừng hoạt động khai thác để hoàn thiện đầy đủ các thủ tục thuê đất, thuê mặt nước theo quy định.
Yên Bái yêu cầu tạm dừng 10 giấy phép khai thác cát sỏi thể hiện sự kiên quyết đối với việc xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác cát sỏi
Yên Bái yêu cầu tạm dừng 10 giấy phép khai thác cát sỏi thể hiện sự kiên quyết đối với việc xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác cát sỏi

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 11 đơn vị khai thác cát sỏi, trong đó có 10 đơn vị chưa làm thủ tục thuê đất, thuê mặt nước theo quy định. Trong suốt thời gian qua, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã liên tục có văn bản đôn đốc các đơn vị này hoàn thiện các thủ tục theo quy định.

Ngày 30/8/2018, Sở đã tổ chức một buổi gặp mặt đối với các đơn vị khai thác cát sỏi trên địa bàn, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thủ tục cho các đơn vị này. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại mới có 1 đơn vị hoàn thành các thủ tục về thuê đất, thuê mặt nước theo quy định. Để siết chặt hoạt động khai thác cát sỏi trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chưa hoàn thành các thủ tục phải tạm dừng hoạt động.

Theo văn bản này có 10 giấy phép tạm dừng của 9 đơn vị kể từ ngày 1/12/2018, bao gồm: Cty CP khai thác chế biến Khoáng sản Trường Phát, Cty TNHH Minh Phú, Cty TNHH Mạnh Lâm, HTX Dịch vụ tổng hợp Đầm Mỏ, HTX Dịch vụ tổng hợp Hoàng Thắng, Cty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại Long Phú Cường, Cty TNHH Linh Huy Hoàng, HTX Dịch vụ tổng hợp Hương Giang, HTX Khai Minh (2 giấy phép). Các đơn vị này được hoạt động trở lại sau khi hoàn thiện đầy đủ các thủ tục hồ sơ thuê đất, được Sở TN&MT Yên Bái xác nhận và được UBND tỉnh cho phép hoạt động khai thác cát, sỏi trở lại bằng văn bản.