Cán bộ ngành TN&MT ở cơ sở rất quan tâm đến việc bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ

Thời sự - Ngày đăng : 20:14, 05/05/2018

(TN&MT) - Chiều 5/5 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã tới dự Lễ Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho Lãnh đạo Sở TN&MT. Cùng dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ cùng 48 học viên đến từ các Sở TN&MT.  Phát biểu tại Lễ bế giảng, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá: Tôi được biết các đồng chí rất nghiêm túc trong quá trình học tập chứng tỏ các cán bộ ngành TN&MT ở cơ sở rất quan tâm đến việc bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ…
0505 BTO Trần Hồng Hà
Tiến sỹ Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ TN&MT phát biểu tại Lễ bế giảng khóa học chiều 5/5

Báo cáo tổng kết lớp học của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ TN&MT, ngày 23/4/2018, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường đã tổ chức và khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho Lãnh đạo Sở TN&MT.

Tham dự khóa học có 48 học viên, học viên trẻ tuổi nhất sinh năm 1980, học viên lớn tuổi nhất sinh năm 1962; Có 2 học viên đến từ miền Nam và 04 học viên đến từ miền Trung. Có 3 học viên hiện đang giữ chức danh Giám đốc Sở, 12 học viên đang giữ chức danh Phó Giám đốc Sở; 33 học viên được quy hoạch các chức danh Lãnh đạo Sở.

TS Nguyễn Đức Toàn
TS Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường báo cáo về khóa học

Tham gia giảng dạy gồm các giảng viên là Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ; , Lãnh đạo Thanh tra Bộ; Lãnh đạo Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường; Đại diện lãnh đạo các Tổng cục: Quản lý Đất đai, Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Biển và Hải đảo Việt Nam, Môi trường; các Cục: Quản lý tài nguyên nước; Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam; Biến đổi khí hậu; Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường; Viễn thám quốc gia.

Trong thời gian 10 ngày, các học viên được bồi dưỡng trang bị một số kỹ năng cơ bản liên quan đến công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành nhằm giúp cho Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường sử dụng có hiệu quả trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ quản lý về tài nguyên và môi trường góp phần nâng cao năng lực thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tham mưu, quản lý, điều hành và thực thi công vụ của Lãnh đạo Sở TN&MT theo quy định về Tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Sở TN&MT thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương…   

ông Huỳnh Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở TN&MT Cà Mau
Ông Huỳnh Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở TN&MT Cà Mau phát biểu tại buổi Lễ


Phát biểu tại Lễ bế giảng khóa học, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ TN&MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Lãnh đạo Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường, các giảng viên là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ trong việc bước đầu có những kết quả quan trọng trong công tác đào tạo và hoàn thành khóa học này. Bộ trưởng chúc mừng các học viên đã hoàn thành tốt khóa học.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, ông rất quan tâm đến lớp học bởi đây là các cán bộ đương nhiệm, các cán bộ nguồn rất quan trọng của ngành TN&MT các địa phương. Thông qua trao đổi thường xuyên với các giảng viên, Bộ trưởng cho hay ông đã thường xuyên nắm bắt tình hình của lớp học. “Tôi được biết các đồng chí rất nghiêm túc trong quá trình học tập chứng tỏ các cán bộ ngành TN&MT ở cơ sở rất quan tâm đến việc bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cũng như mong muốn có những trao đổi giữa các học viên với các giảng viên là cán bộ quản lý của Bộ cũng như giữa các học viên cũng chính là lãnh đạo các Sở TN&MT với nhau” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Bộ trưởng và các học viên
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các giảng viên, học viên tham dự khóa học


Trao đổi với lãnh đạo Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị nhà trường liên tục cập nhật nội dung đào tạo, chương trình đào tạo tiên tiến, phương pháp đào tạo khoa học đồng thời thu hút, lựa chọn thêm các giảng viên giỏi, có kinh nghiệm sư phạm, hiểu biết sâu sắc các lĩnh vực chuyên môn của ngành TN&MT… để làm sao trong thời gian rất ngắn của các khóa học có thể cung cấp cho các học viên những kiến thức cơ bản nhất của công tác quản lý nhà nước ngành Tài nguyên và Môi trường.

Đồng tình với đánh giá của nhà trường cũng như các giảng viên về sự thành công của khóa học, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng và mong muốn các học viên sau khóa học sẽ tăng cường gắn bó giữa các học viên với nhau, giữa các giảng viên với học viên và cũng chính là giữa các cơ quan của Bộ TN&MT với các Sở TN&MT địa phương. Bộ trưởng đề nghị các học viên những kiến thức đã học tập được áp dụng vào công việc thực tiễn góp phần đưa ngành Tài nguyên và Môi trường ở địa phương cũng như cả nước có sự đổi mới hơn và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Trao chứng chỉ
Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường trao chứng chỉ hoàn thành khó học cho các học viên tham dự
Quang cảnh bế giảng
Quang cảnh Lễ bế giảng chiều 5/5 tại trụ sở Bộ TN&MT


Ngay tại Lễ bế giảng, Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường đã trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên tham dự. 

Xúc động phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt 48 học viên, ông Huỳnh Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Cà Mau cho biết, ông và các học viên rất ấn tượng với 14 chuyên đề liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước ngành TN&MT mà đích thân Tiến sỹ Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ TN&MT cùng các giảng viên là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các đơn vị của Bộ TN&MT giảng dạy. “Những kiến thức này rất quan trọng, và chúng tôi hứa sẽ tiếp thu, áp dụng vào công tác tham mưu, quản lý, điều hành, lãnh đạo tại địa phương một cách hiệu quả nhất” - ông Huỳnh Thế Dũng nói.