Khánh thành công trình cầu vượt nút giao thông Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nhà máy LG Display

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 04/12/2017

(TN&MT) -  Ngày 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành công trình cầu vượt nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nhà máy LG Display Việt Nam Hải Phòng.

Dự án LG Display khởi công tháng 5/2016, mức đầu tư hơn 1,5 tỷ USD, chuyên sản xuất và gia công các sản phẩm màn hình công nghệ cao (màn hình OLED) cho các thiết bị di động như điện thoại, đồng hồ thông minh, máy tính bảng…Đây là dự án công nghệ sản xuất màn hình hiện đại được LG Display lần đầu tiên đầu tư ra khỏi Hàn Quốc và là dự án lớn thứ 2 của tập đoàn này tại khu công nghệ Tràng Duệ sau khi LG Electronics đặt chân vào 2013. Dự án dự kiến tạo việc làm cho 6.000 lao động địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành cầu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành cầu

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, kỹ sư, công nhân nhà máy và sự hỗ trợ của chính quyền, nhân dân TP Hải Phòng, Thủ tướng đánh giá cao môi trường đầu tư của Hải Phòng, ngày càng được cải thiện, thu hút nhiều dự án lớn. Thủ tướng nhấn mạnh: Chính phủ và TP Hải Phòng luôn tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài thành công ở Việt Nam. Thủ tướng biểu dương LG Display có ký túc xá cho công nhân và căng tin cho người lao động; đồng thời mong muốn LG Display sẽ mở rộng, tỉ lệ nội địa hóa ngày càng cao, an toàn và phát triển bền vững. Thủ tướng tin tưởng LG Display sẽ góp phần quan trọng xây dựng TP Hải Phòng thành một trong những thành phố sản xuất điện tử nổi tiếng của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành Nhà máy của LG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành Nhà máy của LG

Cũng trong chiều nay, Thủ tướng đã dự lễ cắt băng khánh thành cầu vượt và nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm. Công trình này có tổng vốn đầu tư 953 tỷ đồng, thực hiện trong 9 tháng (rút ngắn tiến độ 18 tháng). Cầu gồm 7 nhịp 35 m, chiều dài cầu 252,2 m, bề rộng cầu 18,5 m. Kết cấu phần trên sử dụng dầm bản rỗng bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục. Nút giao dưới cầu tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25 m, tổ chức 4 làn xe trong xuyến. Công trình thuộc Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, có vai trò đặc biệt quan trọng trong lưu thông hàng hóa qua Cảng Hải Phòng khi 90% hàng hóa ra vào Cảng được vận chuyển qua nút giao này. Cảng Hải Phòng là cảng biển lớn nhất miền Bắc. Năm 2017, sản lượng hàng hóa qua Cảng đạt 92 triệu tấn, tăng bình quân 15%/năm.

Hùng Đạt