Liên đoàn Địa chất Đông Bắc – 40 năm phát triển và trưởng thành

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 31/10/2017

(TN&MT) - Ngày 31/10, Liên đoàn Địa chất Đông Bắc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên đoàn và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Nhìn lại chặng đường xây dựng 40 năm qua, từ khi thành lập Liên đoàn đến nay, do cơ chế của Nhà nước thay đổi, Liên đoàn đã trải qua nhiều biến động về nhiệm vụ và lực lượng sản xuất. Mặc dù trong bối cảnh khó khăn nhưng Liên đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc như điều tra địa chất và thăm dò khoáng sản, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Các loại khoáng sản được Liên đoàn tìm kiếm, thăm dò đã góp phần quan trọng trong việc quy hoạch, khai thác, chế biến khoáng sản, phát triển kinh tế đất nước. Trong phong trào thi đua lao động sản xuất, nhiều tập thể và cá nhân trong Liên đoàn đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý.

Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại lễ Kỷ niệm

 

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã ghi nhận những nỗ lực của lãnh đạo cũng như CBCNV Liên đoàn, những thành quả mà Liên đoàn đạt được đã cống hiến cho sự nghiệp tìm kiếm thăm dò khoáng sản trên lãnh thổ Đông Bắc, Việt Bắc trong các thời kỳ trước đây,i đóng góp những tư liệu quan trọng cho ngành địa chất nói chung và Liên đoàn Địa chất Đông Bắc nói riêng ổn định và phát triển.

Thứ trưởng mong muốn Liên đoàn tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả công tác Điều tra, đánh giá và thăm dò địa chất. Sẵn sàng xây dựng và thực hiện các Đề án điều tra địa chất và đánh giá khoáng sản khác khi được cấp trên giao. Tham gia tích cực và có trách nhiệm cao các nhiệm vụ, đề án, dự án về Địa chất Khoáng sản; Tiếp tục tăng cường quan hệ với địa phương, các đơn vị hữu quan trong khu vực và cả nước. Củng cố uy tín, nâng cao thương hiệu của đơn vị nhằm tăng cường việc làm, cải thiện đời sống CBCNV Liên đoàn. Đẩy mạnhhoạt động dịch vụ khảo sát và thăm dò khoáng sản cho các Công ty, đáp ứng nhu cầu trữ lượng phục vụ khai thác, mở rộng mỏ theo đơn đặt hàng của các đơn vị khai thác.

 Ông Phạm Văn Hùng, Liên đoàn trưởng cho biết,có được những thành tích xuất sắc vụ trong thời gian qua, có sự quan tâm, giúp đỡ không nhỏ của lãnh đạo Bộ, Tổng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam và các Bộ ngành liên quan khác, sự giúp đỡ của cơ quan chính quyền địa phương, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của cán bộ công nhân viên chức, người lao động Liên đoàn.

Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam Đỗ Cảnh Dương phát biểu tại lễ Kỷ niệm

 

Cũng tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam Đỗ Cảnh Dương đã ghi nhận những nỗ lực vượt khó của liên đoàn: “Bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ do Nhà nước giao, Liên đoàn còn tích cực chủ động thực hiện nhiều hoạt động dịch vụ trong lĩnh vực Địa chất-khoáng sản, phục vụ yêu cầu công tác quản lý Nhà nước của Ngành, của các địa phương trên địa bàn hoạt động của Liên đoàn”. 

Tổng Cục trưởng cho rằng, với quyết tâm vượt khó, sự đoàn kết nhất trí của tập thể lãnh đạo, CBCNVC các thời kỳ, Liên đoàn đã từng bước vượt qua khó khăn khẳng định được vị thế, ổn định đời sống của CBCNVC và người lao động ngày càng được cải thiện, vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng được nâng cao, hoạt động của các tổ chức đoàn thể không ngừng được đẩy mạnh. Những thành quả lao động sáng tạo của Liên đoàn trong suốt 40 năm qua đã góp phần xứng đáng vào sự phát triển của Ngành Địa chất Việt Nam và sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước ta.

Ông Phạm Văn Hùng, Liên đoàn trưởng Liên đoàn Địa chất Đông Bắc phát biểu tại lễ kỷ niệm

 

Định hướng phát triển cho thời gian sắp tới, Tổng cục trưởng yêu cầu Liên đoàn cơ cấu lại tổ chức bộ máy sản xuất theo hướng tập trung chuyên sâu hoá các lĩnh vực. Tiếp tục xây dựng, bổ sung, hoàn thiện hệ thống Quy chế, quy định nội bộ nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, phát huy tính năng động sáng tạo và ý thức trách nhiệm của người lao động phục vụ hiệu quả công tác điều tra, đánh giá và thăm dò khoáng sản.        

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên đoàn rất vinh dự và tự hào được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất năm 2011; được Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016 và được UBND tỉnh Thái nguyên tặng bằng khen là đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016.

Liên đoàn đón nhận  Cờ thi đua của Chính phủ

 

 

 

Liên đoàn nhận nhiều phần thưởng cao quý 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Phạm Thu Hà