Chủ tịch Đà Nẵng nhắc nhở cán bộ không nên suy đoán mà bỏ bê công việc

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 23/09/2017

(TN&MT) - Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhắc nhở cán bộ thành phố không nên suy diễn những sự việc vừa xảy ra ở Đà Nẵng, không nên dự đoán kết quả “ông nào đi, ông nào ở” mà thay vào đó phải tập trung vào công việc của mình.
Ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp ngày 23/9
Ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp ngày 23/9

Ngày 23/9, ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã chủ trì buổi họp tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng với sự tham gia của cán bộ lãnh đạo 53 phường xã, quận, huyện và các sở, ngành.

Đây cuộc họp thường kỳ của UBND TP tuy nhiên thành phần mở rộng để Chủ tịch UBND TP thông báo, nói rõ tình hình trong thời gian qua. Đồng thời đôn đốc công việc quan trọng, “xốc lại tinh thần” cho cán bộ thành phố từ cấp lãnh đạo thành phố, sở ngành đến phường, xã, quận huyện.

Tại cuộc họp, ngoài những vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội của Đà Nẵng những tháng qua, ông Huỳnh Đức Thơ cũng dành thời gian tâm sự về kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương liên quan đến sai phạm của thành phố và một số cá nhân vừa công bố. Theo vị Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, điều này là đáng buồn. Cụ thể, ông nêu lên một số đầu việc như: việc UBKT Trung ương kiểm tra, công bố những vi phạm của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, cá nhân Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Thanh tra Chính phủ và Ủy ban kiểm tra Trung ương, Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ các dự án, nhà đất liên quan đến nhà và đất công sản trên địa bàn; Chính phủ yêu cầu thanh tra toàn diện các dự án trên bán đảo Sơn Trà.

Tuy nhiên, không vì chuyện công bố kết luận của UBKT Trung ương hay việc Bộ Công an vào điều tra các dự án, tài sản công mà bộ máy chính quyền địa phương được phân tâm, chậm trễ trong công việc. Thực tế, thời gian qua, một bộ phận công chức UBND TP thường xuyên bàn tán, trò chuyện những chuyện không phải của mình. Trong khi đó, Đà Nẵng hiện đang có nhiều đầu việc phải lo, mà trước mắt có sự kiện tuần lễ cấp cao APEC 2017 chỉ còn 40 ngày, nếu không tập trung sẽ không hoàn thành, tổ chức thành công sự kiện quan trọng này.

Nhiều vụ việc ở Đà Nẵng đang trở thành điểm nóng của dư luận
Nhiều vụ việc ở Đà Nẵng đang trở thành điểm nóng của dư luận

Do đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các cán bộ, công chức, viên chức không la cà quán xá, nhắn tin, lo việc người khác, bàn chuyện ai đi, ai ở mà bỏ bê công việc của mình.

“Tôi kêu gọi cán bộ công chức phải đoàn kết, công việc của chúng ta là như vậy thôi, không được phân tâm vào bất cứ việc gì. Không bàn tán chuyện lãnh đạo ai ở, ai đi. Phải định hướng, sắp xếp lại công việc hợp lý. Phải giữ gìn niềm tự hào của thành phố. Đặc biệt là APEC đang đến gần”- ông Thơ nhấn mạnh.

Riêng với công việc chuẩn bị cho APEC, ông Thơ yêu cầu thành phố ra quân đảm bảo an ninh trật tự, các địa phương, ban ngành tăng cường quản lý xây dựng, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường; Tích cực phối hợp với cơ quan an ninh điều tra đẩy nhanh việc điều tra sai phạm về quản lý đất đai... ai cũng trông chờ Đà Nẵng sẽ tổ chức thành công APEC như thế nào.

“Làm sao đầu tháng 10 này thành phố phải ngăn nắp. Các cơ quan ban ngành cần ra quân, không  còn thời gian nữa. Công ty môi trường tăng cường xe xử lý rác, xử lý mấy chỗ gom rác, nhất là các tuyến đường APEC đi qua, làm sạch hết, quán xá nhếch nhác, che dù che bạt, xử lý, quảng cáo lộn xộn tạm thời dẹp. Chỉ còn 10 ngày nữa là diễn ra các sự kiện rồi, cuối tháng 10 các sự kiện sắp dồn dập tới rồi.

Việc tuyên truyền quảng bá còn im ắng nên phải đẩy mạnh xúc tiến để sôi động lên. Tất cả các bộ ban ngành phải làm nhanh chóng các việc nội bộ rồi chung tay lo cho APEC”- ông Thơ chỉ đạo.

Trao đổi với báo chí sau cuộc họp, ông Thơ mong muốn phóng viên phải có cái nhìn nhân văn về Đà Nẵng để chung tay xây dựng thành phố. Theo ông, Đà Nẵng đang phát triển quá nóng nên tất yếu sẽ có những chuyện này, vấn đề kia. Tuy nhiên, nếu nói về sự thân thiện, đáng sống thì Đà Nẵng vẫn là địa phương được đánh giá cao.

"Chúng ta đừng vì bất kỳ lý do gì mà làm tổn thương thành phố. Lãnh đạo, cán bộ cho đến công chức phải có tình yêu với quê hương. Khi có tình yêu thì mới có động lực để xây dựng thành phố. Trong lúc này, để làm được những việc lớn, chúng ta phải tăng cường sự thống nhất, đoàn kết nội bộ”- ông Thơ nhắn nhủ.

Bài & ảnh:Lan Anh