Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm, làm việc tại một số nước châu Âu

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 18/04/2017

Nhận lời mời của Chính phủ Hà Lan, Ireland và Anh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng sẽ thăm làm việc tại 3 nước từ 18-27/4.

 

Nhận lời mời của Chính phủ Hà Lan, Ireland và Anh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng sẽ thăm làm việc tại 3 nước từ 18-27/4.

Tham gia đoàn công tác Chính phủ có Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Văn phòng Chính phủ, các Bộ Ngoại giao, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, UBND Thành phố Hà Nội.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao đổi với Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trong giờ giải lao một cuộc họp của Chính phủ - Ảnh: Việt Hùng
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao đổi với Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trong giờ giải lao một cuộc họp của Chính phủ - Ảnh: Việt Hùng

Chuyến thăm Hà Lan của Phó Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ Việt Nam diễn ra từ ngày 18-20/4. Tiếp đó, Phó Thủ tướng sẽ dẫn đầu đoàn thăm làm việc tại Ireland từ 21-23/4 và tại Anh từ 24-27/4.

Tại Hà Lan, bên cạnh việc chủ trì Phiên họp lần thứ sáu Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Hà Lan về Thích ứng biến đổi khí hậu và Quản lý nước, dự kiến Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng sẽ hội kiến Thủ tướng Mark Rutte, gặp một số thành viên Chính phủ Hà Lan và đi thăm một số cơ sở hạ tầng, cảng biển, các công trình ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hà Lan là một trong những đối tác kinh tế thương mại-đầu tư hàng đầu của Việt Nam ở châu Âu, với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2016 đạt hơn 6,68 tỷ USD. Đầu tư của Hà Lan tại Việt Nam đạt 7,61 tỷ USD và là nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam.

Trong hơn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đặc biệt sau khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược về Thích ứng với biến đổi khí hậu và Quản lý nước (2010) và Đối tác chiến lược về Nông nghiệp bền vững và An ninh lương thực (2014), quan hệ hai bên đã phát triển tích cực, toàn diện trên tất cả các mặt và ngày càng đi vào chiều sâu. Hà Lan luôn coi Việt Nam là đối tác ưu tiên. Hai bên đã xác định 5 lĩnh vực hợp tác ưu tiên gồm: Thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, nông nghiệp, năng lượng, kinh tế biển và dịch vụ vận tải.

Triển khai Đối tác chiến lược về Thích ứng với biến đổi khí hậu và Quản lý nước, hai bên đã tổ chức 5 phiên họp Ủy ban liên Chính phủ để trao đổi các vấn đề liên quan đến hợp tác khí hậu, tài nguyên và môi trường, đặc biệt là Kế hoạch Đồng bằng sông Cửu Long (triển khai từ năm 2013).

Về Đối tác chiến lược về Nông nghiệp bền vững và An ninh lương thực, hai bên xác định các lĩnh vực hợp tác gồm trồng trọt, chăn nuôi, thú y, mô hình nông nghiệp thông minh, khoa học nông nghiệp…

Theo Chinhphu.vn