Clip dòng nước đỏ xôn xao dư luận quay từ 2 năm trước tại cảng Tiên Sa

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 22/02/2017

(TN&MT) - Trước thông tin Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) là nơi xuất phát dòng nước màu đỏ gây xôn xao dư luận thời gian qua, sáng nay (22/2), tại cầu cảng số 4, lãnh đạo cảng Tiên Sa và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đã kiểm tra thực tế.
Khu vực cầu cảng số 4 được coi là nơi xuất phát dòng nước màu đỏ gây xôn xao dư luận thời gian qua
Khu vực cầu cảng số 4 được coi là nơi xuất phát dòng nước màu đỏ gây xôn xao dư luận thời gian qua

Khu vực cầu cảng số 4 của Cảng Tiên Sa nằm cạnh Trạm xuất nhập cảnh thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố. Hiện trường cho thấy, không có nước thải màu đỏ thải ra từ miệng cống nói trên. Nước xung quanh khu vực cầu cảng số 4 rất trong. Theo đánh giá của các lực lượng chức năng liên quan, bối cảnh ghi hình ở đoạn clip đăng tải trên mạng, giống hoàn toàn với thực tế tại cầu cảng số 4.

Ông Nguyễn Hữu Dũng,- Quyền Giám đốc Cảng Tiên Sa Đà Nẵng sau khi đã kiểm tra, đối chứng với hình ảnh trong clip, kết luận, có thể hình ảnh được ghi tại đây, nhưng thời gian lui về gần 2 năm.

Thời điểm nói trên, Cảng Đà Nẵng đang thi công mở rộng cầu Cảng. Vệt nước màu đỏ đục khả năng do nước rửa xe chở vật liệu xây dựng thi công công trình gây ra.

Ông Dũng cho rằng, việc đăng tải các thông tin thất thiệt trên mạng xã hội hiện nay đang gây hoang mang trong dư luận. Do đó, cộng đồng mạng cũng như người dân nên tiếp nhận thông tin một cách bình tĩnh và có chọn lọc để tránh bị cuốn vào vòng xoáy của những thông tin thất thiệt.

Hiện trường nước xung quanh khu vực cầu cảng số 4 rất trong
Hiện trường nước xung quanh khu vực cầu cảng số 4 rất trong

Trước đó, một đoạn clip khoảng 28 giây, ghi hình ảnh được cho là tại cống xả thải của Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Thông tin trên trùng với thời điểm ghi nhận có một vệt nước màu đỏ xuất hiện tại vùng biển Vũng Áng (Hà Tĩnh). Trước thông tin này, Bộ TN&MT và cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và đã kết luận, đoạn clip trên không phải ghi hình tại cống xả Formosa Hà Tĩnh.

Tuy vậy, ngay sau đó, một số ý kiến trên mạng lại cho rằng, đoạn clip ghi hình tại Cảng Tiên Sa của Đà Nẵng.

Tin và ảnh:Lan Anh