Việt Nam - Australia thúc đẩy hợp tác nông nghiệp

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 23/11/2016

(TN&MT) - Diễn đàn Hợp tác Nông nghiệp Việt Nam - Australia được Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Nước của Australia và Bộ NN&PTNT Việt Nam phối hợp tổ chức trong hai ngày 22 - 23/11 tại Hà Nội.
Nông nghiệp là lĩnh vực ưu tiên phát triển của Việt Nam và Australia
Nông nghiệp là lĩnh vực ưu tiên phát triển của Việt Nam và Australia

Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick cho biết, nông nghiệp là lĩnh vực ưu tiên phát triển của Việt Nam, Australia sẽ tiếp tục đầu tư vào các chương trình hợp tác nghiên cứu nông nghiệp chung, cũng như đẩy mạnh việc chuyển giao thương mại công nghệ để giúp khối nông nghiệp của Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển của mình.

“Việt Nam là đối tác nông nghiệp quan trọng của Australia và chúng tôi mong muốn tiếp tục mở mang các cơ hội đầu tư và giao thương tại đây. Hai nước chúng ta cũng đang nỗ lực để giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và cải thiện việc quản lý nguồn nước”, ngài Đại sứ cho biết.

Diễn đàn Hợp tác Nông nghiệp Việt Nam - Australia được tổ chức trong khuôn khổ bản Kế hoạch Hành động Australia Việt Nam giai đoạn 2 (2016 - 2019), trong đó, đề xuất hai nước nâng tầm quan hệ trên lĩnh vực nông nghiệp thông qua việc tổ chức các cuộc đối thoại song phương cấp cao hàng năm.

Phiên họp đầu tiên của Diễn đàn Hợp tác Nông nghiệp Việt Nam - Australia bao gồm các thảo luận về góc độ thương mại, kinh tế nông nghiệp, lâm nghiệp, nghề cá, cũng như các vấn đề khoa học, giáo dục và công nghệ.

Phương Anh