Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gặp Cao ủy về Môi trường của Liên minh châu Âu

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 18/11/2016

(TN&MT) - Ngày 18/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc gặp Cao ủy về Môi trường của Liên minh châu Âu (EU) Karmenu Vella sang Việt...

 

(TN&MT) - Ngày 18/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc gặp Cao ủy về Môi trường của Liên minh châu Âu (EU) Karmenu Vella sang Việt Nam dự Hội nghị quốc tế về buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

Đánh giá cao thành công của Hội nghị lần thứ 3 về Buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp, trong đó có sự đóng góp lớn của ngài Cao ủy Karmenu Vella, Phó Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam cam kết tập trung và quyết tâm trong việc phòng ngừa, đấu tranh với hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã trái pháp luật.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Cao ủy về Môi trường của Liên minh châu Âu (EU) Karmenu Vella. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Cao ủy về Môi trường của Liên minh châu Âu (EU) Karmenu Vella. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam đã và đang tích cực thực hiện cam kết tại Hội nghị về Biến đổi khí hậu toàn cầu Liên Hợp Quốc (COP 21 - Paris) và mong muốn nhận được hỗ trợ, giúp đỡ của EU để thực hiện các mục tiêu, cam kết về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Việt Nam cũng đang tiếp tục hoàn thiện, xây dựng các quy định phát luật về bảo vệ tài nguyên môi trường, trong đó có môi trường biển; quản lý chặt chẽ các dự án đầu tư, các nguồn thải ra biển; quản lý tốt hoạt động khai thác, đánh bắt và các hoạt động khác trên biển...

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mong muốn với uy tín của mình, ngài Cao ủy sẽ quan tâm hỗ trợ Việt Nam trong thúc đẩy Hiệp định Đối tác và hợp tác giữa Việt Nam và EU (PCA), Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA); hỗ trợ Việt Nam xây dựng hệ thống công khai, minh bạch trong khuôn khổ Kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris về khí hậu.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao việc Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và ngài Cao ủy về Môi trường của EU đã công bố kết thúc cơ bản đàm phán Hiệp định Đối tác tự nguyện về Thực thi lâm luật, quản lý rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT); hy vọng hai bên có thể ký chính thức Hiệp định vào đầu năm 2017.

Đồng tình với những ý kiến và đề xuất của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Cao ủy về Môi trường của EU Karmenu Vella cho rằng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và EU hiện rất tốt đẹp và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ngài Cao ủy vui mừng nhận thấy sự quan tâm và hành động của Chính phủ Việt Nam trong việc hiện thực hóa các nội dung cam kết quốc tế, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Việt Nam và EU sẽ thúc đẩy, mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, tăng cường các hoạt động hợp tác ở cấp độ doanh nghiệp và người dân.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và tiềm năng phát triển kinh tế biển của Việt Nam, ngài Cao ủy cho biết EU cam kết hỗ trợ Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý môi trường biển, phát triển kinh tế biển./.

PV