Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm giáo xứ Xuân Hòa (Quảng Bình)

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 30/10/2016

Chiều 30/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã gặp gỡ, động viên bà con giáo dân và Linh mục Mai Xuân Ái - Chánh xứ...

 

Chiều 30/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã gặp gỡ, động viên bà con giáo dân và Linh mục Mai Xuân Ái - Chánh xứ Xuân Hoà tại xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Giáo xứ Xuân Hoà có 758 giáo dân/3.660 nhân khẩu, chủ yếu làm nghề đánh bắt hải sản và buôn bán nhỏ.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trò chuyện với bà con giáo dân giáo xứ Xuân Hòa.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trò chuyện với bà con giáo dân giáo xứ Xuân Hòa.

Nói chuyện thân mật và chia sẻ với Linh mục Mai Xuân Ái về những tâm tư nguyện vọng của bà con giáo dân với Nhà nước và chính quyền địa phương, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nhấn mạnh: Năm 2016, đất nước ta đã tổ chức thành công nhiều sự kiện trọng đại như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử ĐBQH khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, với 99% cử tri đi bầu, trong đó có đông đảo bà con giáo dân cả nước nô nức tham gia. Điều này càng cho thấy bà con Công giáo Việt Nam là bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, luôn chung sức, đồng lòng cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng  đất nước ngày càng giàu đẹp.

“Đoàn công tác của Chính phủ đến với nhân dân xã Quảng Xuân nói chung và bà con giáo xứ Xuân Hoà nói riêng để tìm hiểu, thăm hỏi, động viên bà con từng bước khắc phục, vượt qua khó khăn của sự cố môi trường biển, sớm ổn định cuộc sống”, Phó Thủ tướng nêu rõ.

Phó Thủ tướng cũng cho biết ấn tượng tốt đẹp của mình khi đến thăm một số giáo phận, giáo xứ của bà con giáo dân với hầu hết nhà thờ được xây dựng khang trang, tôn nghiêm với các sinh hoạt tôn giáo rất sôi động.

Phó Thủ tướng khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động và phát triển, trong đó chú trọng hoàn thiện chính sách pháp luật về hoạt động của các tôn giáo. Năm nay, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Luật tín ngưỡng, tôn giáo theo hướng bảo đảm hơn nữa quyền tự do, tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người và phù hợp với nhu cầu tôn giáo chính đáng của các chức sắc, bà con các tôn giáo trong đó có cộng đồng Công giáo.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm một gia đình giáo dân.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm một gia đình giáo dân.

Trao đổi với Linh mục Mai Xuân Ái về sự cố ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại 4 tỉnh miền Trung vừa qua gây thiệt hại lớn về kinh tế-xã hội, môi trường biển và đời sống ngư dân, trong đó có bà con giáo dân, Phó Thủ tướng khẳng định: Việc thu hút đầu tư nước ngoài là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước nhằm huy động các nguồn lực phục vụ cho công cuộc xây dựng đất nước. Sự cố môi trường biển vừa qua là ngoài ý muốn, ngay cả với một số nước phát triển trên thế giới cũng không tránh khỏi.

Ngay khi sau khi xảy ra vụ việc, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương kịp thời khắc phục sự cố, có biện pháp hỗ trợ, ổn định đời sống của nhân dân vùng bị thiệt hại, giữ vững an ninh trật tự an toàn xã hội, khẩn trương xác định nguyên nhân sự cố, đối tượng gây ô nhiễm là Công ty Hưng Nghiệp Gang thép Formosa Hà Tĩnh. Công ty này đã thừa nhận trách nhiệm, xin lỗi Chính phủ và nhân dân Việt Nam, bồi thường và cam kết không tái phạm.

Nhân đây, Phó Thủ tướng mong muốn Linh mục Chánh xứ và các vị chức sắc sẽ tiếp tục động viên bà con giáo dân, nhất là vùng bị thiệt hại, đồng thuận, hợp tác với sự hướng dẫn của các cấp chính quyền trong việc triển khai bồi thường thiệt hại cho bà con đúng đối tượng, đồng thời cũng phát hiện những vi phạm trong quá trình xem xét bồi thường, hỗ trợ. Không để xảy ra các hoạt động gây mất ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Phó Thủ tướng cũng đã  đến thăm hỏi, động viên một số gia đình giáo dân thuộc giáo xứ Xuân Hoà bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường vừa qua.

Theo Chinhphu.vn