Bà Rịa – Vũng Tàu: Tổ chức bầu cử sớm cho công nhân, kỹ sư ngành dầu khí

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 05/05/2016

  (TN&MT) - Ngày 4/5, Hội đồng Bầu cử TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức bỏ phiếu bầu cử sớm cho...

 

(TN&MT) - Ngày 4/5, Hội đồng Bầu cử TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức bỏ phiếu bầu cử sớm cho cử tri là kỹ sư, công nhân làm việc dài ngày trên các tàu dịch vụ, giàn khoan ngoài khơi không có điều kiện tham gia bầu cử đúng ngày bầu cử toàn quốc 22/5.

 

Để thuận tiện cho việc bầu cử sớm, Hội đồng Bầu cử TP Vũng Tàu và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã bố trí 2 điểm bỏ phiếu số 13 (tại Sân bay Vũng Tàu) và số 14 (tại Cảng dầu khí Vietsovpetro) dành cho các cử tri là cán bộ, chuyên gia, người lao động của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và các nhà thầu phụ (dự kiến có khoảng 2.100 cử tri). Đây là những cử tri làm việc trên biển dài ngày và không có mặt ở địa phương vào ngày bầu cử 22/5.

Để các cử tri này thực hiện quyền bầu cử, Ủy ban bầu cử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gửi văn bản đề nghị và Hội đồng bầu cử Quốc gia đã cho phép Tổ bầu cử số 13 và số 14 tổ chức bầu cử sớm vào ngày 4/5 tại 2 khu vực bỏ phiếu số 13 và số 14, thuộc phường Thắng Nhì (TP Vũng Tàu).

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm kỹ sư, công nhân thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và nhiều doanh nghiệp dầu khí khác trước chuyến đi công tác, làm việc dài ngày trên biển đã tiến hành bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình. Tuy bỏ phiếu sớm, thời gian khá gấp nhưng do được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước nên các thủ tục như danh sách và thông tin về các ứng cử viên được dán ở nơi thuận tiện để tìm hiểu; cử tri đại diện lên kiểm tra thùng phiếu; niêm phong thùng phiếu; cách thức bỏ phiếu… đều được thực hiện đúng theo quy định của luật Bầu cử.

                                                                             Tin & ảnh: Thục Vy