Ông Nguyễn Thiện Nhân kiểm tra công tác bầu cử tại TPHCM

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 23/04/2016

  (TN&MT) – Ngày 23/4, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia do ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính...

 

(TN&MT) – Ngày 23/4, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia do ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại TPHCM.

Hiện nay, công tác chuẩn bị mọi mặt cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tại TPHCM đang được khẩn trương thực hiện. 3.211 tổ bầu cử ở 24, quận, huyện của TPHCM đã được thành lập, trong đó có 46 tổ bầu cử của 46 khu vực bỏ phiếu riêng. Danh sách toàn bộ hơn 3.352.000 cử tri của TPHCM cũng đã được niêm yết tại các điểm bầu cử trên địa bàn thành phố.

Tại TPHCM, đã có 48 hồ sơ tự ứng cử Đại biểu Quốc hội. Sau Hội nghị Hiệp thương lần thứ ba, 2 trong số 48 người tự ứng cử đã được lựa chọn vào danh sách chính thức để đưa ra bầu. Nhiệm kỳ 2016-2020, TPHCM sẽ bầu ra 30 Đại biểu Quốc hội trong 36 ứng cử viên; 105 Đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh trong 175 ứng cử viên; 943 Đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện trong 1.568 ứng cử viên và 9.363 Đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã trong 15.599 người được đưa ra bầu.

Đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo của TPHCM trong việc chuẩn bị bầu cử, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp năm nay diễn ra trong bối cảnh lịch sử đất nước đang trên đà hội nhập, Đại hội Đảng toàn quốc thành công tốt đẹp, ảnh hưởng tốt tới tâm lý của cử tri cả nước. Công tác truyền thông, giám sát bầu cử cũng mở hơn so với những lần bầu cử trước. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị TPHCM cần chuẩn bị thật chu đáo mọi mặt cho cuộc bầu cử, trong đó công tác an ninh trật tự phải được đặt lên hàng đầu. Quyền lợi của cả ứng cử viên và và cử tri phải được bảo vệ. Công tác truyền thông cần được chủ động và phải có phương án dự phòng, không để xảy ra sự cố về thông tin. Các Ban bầu cử phải tạo mọi điều kiện cho khách du lịch và bà con có đạocó điều kiện tốt nhất để tham gia bầu cử vì hôm đó là ngày chủ nhật.

Cử tri cả nước kỳ vọng rất nhiều ở TPHCM trong đợt bầu cử này để chọn ra những người có năng lực và đạo đức, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển mạnh mẽ hơn của TPHCM và cả nước trong thời gian tới.

                                                          Tin & ảnh: Thục Vy