HĐND TP. Đà Nẵng khóa VIII: Tiếp nhận gần 10.000 thông tin qua đường dây nóng

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 22/03/2016

(TN&MT) - Đó là thông tin được ông Trần Thọ - Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP. Đà Nẵng khoá VIII vào sáng 22/3.

Sáng ngày 22/3, HĐND TP. Đà Nẵng đã tổ chức kỳ họp thứ 17, khoá VIII, kỳ họp cuối cùng để tổng kết công tác của HĐND thành phố giai đoạn 2011-2016.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trần Thọ - Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết, đây là kỳ họp cuối cùng để tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2011 - 2016. Cuocj họp sẽ chỉ rõ những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế để HĐND và UBND thành phố nhiệm kỳ tới rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Theo ông Thọ, HĐND thành phố khoá VIII đã tổ chức 16 kỳ họp và cơ bản hoàn thành toàn bộ chương trình công tác đề ra của cả nhiệm kỳ. Với sự hỗ trợ của Trung ương, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, HĐND TP. Đà Nẵng khoá VIII đã có nhiều giải pháp cụ thể để đưa thành phố đat được những thành tựu quan trong trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng -  an ninh , qua đó đã tác động tích cực và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố. 

Ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng đã thông báo cụ thể một số công việc HĐND TP. Đà Nẵng khoá VIII đã làm được. Theo ông Trung,  từ đầu nhiệm kỳ 2011 – 2016 đến nay, thông qua 16 kỳ họp, HĐND đã ban hành 138 nghị quyết, trong đó có 61 nghị quyết quy phạm pháp luật, 42 nghị quyết về công tác nhân sự. Một số nghị quyết đảm bảo tính thời sự và quốc tế, khẳng định chủ quyền quốc gia, như nghị quyết về việc phản đối Trung Quốc thành lập TP Tam Sa trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ đã tổ chức 560 cuộc tiếp xúc cử tri với 150 cử tri tham dự, tham gia từ 10 - 30 ký kiến tại mỗi cuộc tiếp xúc. Đã tiếp 3.650 lượt công dân, xử lý 8.738 đơn thư, trong đó tập trung giám sát đối với 57 trường hợp, vụ việc.

Cùng với các hoạt động trên, công tác dân nguyện được thực hiện thông qua đường dây nóng của Thường trực HĐND thành phố đã tiếp nhận được 9.895 thông tin. Trong đó, phối hợp kiểm tra xử lý tại hiện trường 3.540 thông tin, xử lý bằng văn bản 577 thông tin, chuyển cơ quan chắc năng xử lý 4.330 thông tin, hướng dẫ,  trả lời cho dân 1.448 thông tin và chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng ban hành quyết định xử phạt hành chính. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng cho hay, đa số các đại biểu HĐND khoá VIII đã thực hiện được phương châm “nói đi đôi với làm”, luôn gần gũi và có thái độ nghiêm túc, có trách nhiệm đối với ý kiến của cư tri. Tuy nhiên, cũng còn không ít vị đại biểu HĐND khi nói thì mạnh mẽ, nhưng làm  thì yếu ớt thậm chí chưa thể hiện được trách nhiệm trước cử tri, còn tình trạng “nước chảy bèo trôi”, hoặc là hứa cho qua chuyện.

Tin & ảnh: Xuân Lam