Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng chỉ đạo sửa nhà cho thân nhân liệt sỹ

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 18/02/2016

Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng đặc biệt căn dặn lãnh đạo huyện Củ Chi phải khẩn trương có giải pháp tôn tạo đường sá, và hỗ trợ về điều kiện ăn ở đối với...

 

 

Sáng 18/2, đoàn công tác của Thành ủy TPHCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với huyện Củ Chi.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Em.
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Em.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thăm gia đình cụ Lê Thị Kiều Oanh (Thân nhân liệt sỹ).
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thăm gia đình cụ Lê Thị Kiều Oanh (Thân nhân liệt sỹ).

 

Bí thư Thành ủy đã trực tiếp ra kiểm tra toàn bộ căn nhà của cụ Tư.
Bí thư Thành ủy đã trực tiếp ra kiểm tra toàn bộ căn nhà của cụ Tư.

Trước khi việc với Ban thường vụ Huyện ủy huyện Củ Chi về triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, đoàn công tác đã đến thăm một số gia đình chính sách trên địa bàn.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình cụ Nguyễn Thị Em, sinh năm 1935, tại ấp Chánh, xã Tân Thông Hội. Cụ Em là Mẹ Việt Nam Anh hùng, có chồng và 1 con là liệt sĩ; thăm gia đình cụ Lê Thị Kiều Oanh, SN 1949, ở ấp Thượng, xã Tân Thông Hội. Cụ Tư là thân nhân liệt sỹ, có chồng và con trai là liệt sỹ.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống thường ngày của các mẹ và  thân nhân gia đình liệt sỹ; chúc các mẹ luôn mạnh khoẻ, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu, góp phần tham gia cùng địa phương xây dựng huyện Củ Chi ngày càng phát triển.

Tại gia đình cụ Tư, khi nghe cụ trình bày về việc căn nhà cấp 4 của gia đình xây dựng từ năm 1992 đến nay đã xuống cấp, gây khó khăn đến cuộc sống  của cụ và gia đình. Đồng chí Đinh La Thăng ngay lập tức đã có chỉ đạo Bí thư huyện ủy huyện Củ Chi quan tâm, có biện pháp để xây dựng lại căn nhà cho gia đình cụ Tư trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ yêu cầu lãnh đạo huyện Củ Chi phải đặc biệt sâu sát, thường xuyên quan tâm lắng nghe tâm tư nguyện vọng, tích cực chăm lo chu đáo cuộc sống của các gia đình chính sách, hộ nghèo; thể hiện tốt tinh thần đền ơn đáp nghĩa của dân tộc, đồng thời góp phần giảm số hộ nghèo tại địa phương.

Trước khi ra về, Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã trực tiếp ra kiểm tra toàn bộ căn nhà của cụ Tư và góp ý với đại diện chính quyền địa phương về cách triển khai sao cho có hiệu quả.

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp tục có buổi làm việc với UBND huyện Củ Chi về việc triển khai Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố lần thứ X.

Theo Chinhphu.vn