Báo TN&MT tiếp tục đổi mới, đáp ứng nhiệm vụ chính trị

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 18/12/2015

(TN&MT) - Ngày 18/12, tại Hà Nội, Báo TN&MT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

 

(TN&MT) - Ngày 18/12, tại Hà Nội, Báo Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TN&MT: Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền; Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch, Vụ Tài chính cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường.

Trong 2015 dưới sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Báo Tài nguyên và Môi trường luôn xác định công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng các ấn phẩm là nhiệm vụ trọng tâm. Ngay từ đầu năm, Ban Biên tập đã có nhiều đổi mới trong việc chỉ đạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền chi tiết đến từng tuần, từng tháng theo hướng bám sát các sự kiện diễn ra của Bộ TN&MT và dư luận xã hội về ngành. Thường xuyên nhắc nhở rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng tác phẩm, không bỏ sót sự kiện, cập nhật thông tin đảm bảo tính thời sự cao.

Những sự kiện, vấn đề lớn của đất nước, của ngành năm 2015, Báo đã thông tin kịp thời với hình thức chuyển tải đa dạng phong phú, mang nhiều nội dung thông tin thiết thực, từng bước đáp ứng ngày càng tốt hơn so với yêu cầu nhiệm vụ và yêu cầu của bạn đọc.

Xây dựng nhiều bài viết hướng tới Đại hội Đảng các cấp, Đại hội điển hình tiên tiến ngành tài nguyên và môi trường, xây dựng các chuyên mục biểu dương những điển hình tốt, những sáng kiến kinh nghiệm, những mô hình trong công tác bảo vệ và phát triển quản lý hiệu quả tài nguyên và môi trường, những hoạt động, việc làm tốt ở các đơn vị trong các lĩnh vực của ngành. Đảm bảo số lượng, chất lượng tin, bài, video clip theo đặt hàng, dự án. Các ấn phẩm báo in, báo điện tử, chuyên đề miền núi và dân tộc, tin, bài trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TN&MT luôn đảm bảo chất lượng về nội dung, phong phú về hình thức và không để xảy ra sai sót dẫn đến vi phạm.

Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành phát biểu tại hội nghị
Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành phát biểu tại hội nghị

Hàng ngày, Báo TN&MT thực hiện nhiệm vụ điểm tin đảm bảo tính thời sự  sát với hoạt động của ngành, chất lượng không ngừng được nâng lên. Phần tiếng Anh trên Cổng thông tin  điện tử Bộ TN&MT được đông đảo độc giả phản hồi đạt chất lượng hơn do Ban Biên tập trực tiếp chỉ đạo chọn lọc và xem xét những sự kiện, vấn đề thời sự, có lượng thông tin xác định bạn đọc nước ngoài sẽ quan tâm nghiên cứu và truy cập.

Hoạt động Báo điện tử hoạt động theo Giấy phép 616/GP-BTTTT ngày 6/11/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp, đổi mới giao diện, bổ sung thư mục, đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin nhanh, chính xác, kịp thời. Qua các thư mục này, đã giúp giải quyết thắc mắc, tư vấn pháp luật cho nhiều bạn đọc trong cả nước liên quan đến lĩnh vực ngành TN&MT.

Thực hiện giai đoạn 1 của Dự án xây dựng Trung tâm sản xuất Chương trình Phát thanh – Truyền hình Tài nguyên và Môi trường, nhiều trang thiết bị hiện đại được đầu tư mới, mở ra triển vọng cho việc sản xuất chương trình và phát sóng (theo đề án) trong những năm tới. Đồng thời, đã phối hợp mở lớp tập huấn nghiệp vụ truyền hình cho các phóng viên. Đảm bảo số lượng, chất lượng tin, bài, video clip theo đặt hàng, dự án. Thực hiện xuất bản 98 số báo in, 50 chuyên đề dân tộc & miền núi đúng tôn chỉ mục đích.

Năm 2015, Báo tiếp tục mở rộng hệ thống phát hành đến hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, đến nhiều đơn vị trong và ngoài ngành TN&MT. Công tác phát hành tăng 10%, Chuyên đề dân tộc miền núi phát hành 3000 tờ/kỳ phát hành đầy đủ đến các địa chỉ đặt báo...

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ phát biểu ý kiến
Ông Phạm Thế Bảo - Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, khen thưởng và tuyên truyền phát biểu ý kiến

Tích cực triển khai thực hiện tổ chức các diễn đàn, hội thảo truyền thông về quản lý, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường. Tổ chức thành công diễn đàn “Đổi mới công nghệ hướng tới phát triển xanh” được tổ chức vào ngày 4/6/2015 tại Hà Nội; Diễn đàn “Quảng Ninh trước thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu – Tuyên truyền đưa Luật Bảo vệ Môi trường năm 2014 vào cuộc sống” được tổ chức vào ngày 12/6/2015 tại Quảng Ninh.

Ông Hoàng Văn Thành, Tổng Biên tập Báo TN&MT cho biết: Mục tiêu trọng tâm trong công tác năm 2016 đó là tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, lãnh đạo, đảm bảo các cán bộ viên chức lao động giữ vững phẩm chất đạo đức, tác phong người làm báo; sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn; nâng cao trình độ, chất lượng nguồn nhân lực...Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức các ấn phẩm báo TN&MT đồng thời tăng tính chuyên nghiệp, đảm bảo tính thời sự cũng như phản ánh trung thực, với các góc nhìn đa chiều các vấn đề quản lý Nhà nước về TN&MT trong các tin bài trên Cổng thông tin điện tử Bộ TN&MT. Đẩy mạnh hoạt động Báo điện tử; đưa Trung tâm sản xuất Chương trình Phát thanh – Truyền hình Tài nguyên và Môi trường vào hoạt động.

Bên cạnh đó, chú trọng tăng lượng phát hành báo in hơn 10% so với năm 2015. Tăng thu từ tuyên truyền, quảng cáo, đặt hàng, dự án. Phát huy tốt vai trò của Câu lạc bộ người làm báo tài nguyên và môi trường.

Dự kiến, trong năm 2016 tổ chức 4 -6 sự kiện, diễn đàn, hội thảo khoa học về truyền thông liên quan đến ngành, lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Đồng thời, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho cán bộ viên chức lao động, quan tâm đến công tác xã hội, từ thiện, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Để hoàn thành tốt những nhiệm vụ này trong thời gian tới, Báo Tài nguyên và Môi trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ TN&MT trong việc đặt hàng những nội dung truyền thông, sự kiện theo nhiệm vụ chức năng đã được Bộ phê duyệt.


Bài: Nguyễn Cường
Ảnh: Hoàng Minh