Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa XIII: Quản lý tài nguyên và môi trường còn nhiều hạn chế

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 09/07/2015

(TN&MT) - Sáng nay ngày 9/7/2015, HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa XIII khai mạc kỳ họp thứ 10. 

 

(TN&MT) - Sáng nay ngày 9/7/2015, HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa XIII khai mạc kỳ họp thứ 10. Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh Đắk Lắk sẽ cho ý kiên thông qua các đề án về phát triển thủy lợi trong vùng cà phê bền vững giai đoạn 2016 – 2020 định hướng đến năm 2025; Đề án khuyến công Đắk Lắk giai đoạn 2016 – 2020. Nghị quyết về quy hoạch vùng biên giới tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết xây dựng nông thôn mới tỉnh Đắk Lắk 2015 – 2020 tầm nhìn đến năm 2030…

Tại bài phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Niê Thuật – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk và báo cáo tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tỉnh Đắk Lắk 6 tháng đầu năm 2015 của tỉnh Đắk Lắk cũng đã xác định.

Theo báo cáo, bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác quản lý, điều hành một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội vẫn chưa đạt kết quả theo kế hoạch đề ra. Công tác quản lý tài nguyên và môi trường vẫn còn nhiều hạn chế. Việc cấp phép khai thác tài nguyên, khoáng sản đi đôi với quản lý vẫn chưa được chú trọng. Từ đó đã dẫn đến một thực tế có nhiều trường hợp khai thác không đúng với đề án được phê duyệt. Nhiều trường hợp đơn vị khai thác khoáng sản vật liệu xây dựng như khai thác cát trên sông Krông Ana còn tràn lan, khai thác ngần bờ gây sạt lở làm mất đất sản xuất nông nghiệp gây ô nhiễm môi trường nước và thất thoát tài nguyên. Tình trạng gây ôn nhiễm môi trường của một số cơ sở sản xuất trong các khu, cụm công nghiệp vẫn còn diễn ra. Trong đó, đáng chú ý là các cơ sở tái chế phế liệu, sơ chế biến nông sản gây ô hiễm môi trường ở các khu dân cư vùng nông thôn gây bức xúc cho người dân.

Đây là vấn đề nan giải mà các đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk cần quan tâm, nêu cao vai trò trách nhiệm của người đại biểu nhân dân trong việc giám sát, đề nghị, kiến nghị các Sở, Ban, Ngành, chính quyền các cấp tỉnh Đắk Lắk có biện pháp khắc phục nhằm bảo vệ môi trường sống để Đắk Lắk phát triển bền vững./.

Tin & ảnh  Đình Thắng