Sẽ xem xét đặt tên Võ Nguyên Giáp cho sân bay Long Thành?

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 08/07/2015

“Chúng tôi hết sức trân trọng đề xuất ý tưởng của bạn về việc đặt tên Cảng hàng không quốc tế Long Thành là “Cảng hàng không quốc tế Võ Nguyên Giáp”.

Trong thông cáo báo chí phát đi vào tối ngày 7/7, Cục Hàng không đã đăng toàn văn bức thư mà ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng, gửi cho ông Trần Văn Quyết, để trả lời đề xuất của ông này về việc lấy tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Trong thư ông Thanh cho biết mình “được sự cho phép của đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và thay mặt cho tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam”.

Mở đầu bức thư ông Thanh nói về những đóng góp lớn lao của Đại tướng đối với đất nước và sự ngưỡng mộ, kính yêu của nhân dân dành cho ông.

“Có thể nói rằng cả dân tộc Việt Nam, trong đó có bạn và tôi đều dành những tình cảm lớn lao và sự ngưỡng mộ, kính yêu sâu sắc nhất đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam”. – ông Thanh viết.

Phối cảnh gia đoạn 1 của dự án.

Tiếp đó ông Thanh cũng nhấn mạnh rằng ngành Hàng không dân dụng Việt Nam có xuất thân từ Quân đội và luôn nhân được sự quan tâm, tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng.

“Sự quan tâm, chỉ đạo và tình cảm ấy luôn là động lực, nền tảng, kim chỉ nam cho tập thể cán bộ công nhân viên chức lao động toàn Ngành không quản ngại gian khổ, hy sinh, nỗ lực chiến đấu, học tập, lao động, sản xuất đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”. – bức thư nói.

Đề cập đến việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ông Thanh cho rằng đây là niềm tự hào và trách nhiệm lớn lao của tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động Ngành Hàng không. Đây cũng là “sự tri ân sâu sắc đối với niềm tin và những tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và lớp lớp cán bộ lão thành Cách mạng qua các thời kỳ”.

Cuối cùng, ông Thanh viết: “Chúng tôi hết sức trân trọng đề xuất ý tưởng của bạn về việc đặt tên Cảng hàng không quốc tế Long Thành là “Cảng hàng không quốc tế Võ Nguyên Giáp”. Chúng tôi sẽ tiếp thu, nghiên cứu và báo cáo, đề xuất với các cơ quan chức năng có thẩm quyền”.

Theo infonet